Da Liễu

Bác sĩ: Cho em hỏi em khi tắm thì da mặt cứ nổi vẩy sừng không ngứa, bóc ra cứ đỏ cả mặt. Em uống rượu bia cũng nhanh đỏ, dị ứng. Chữa hoài không khỏi.

Bình

(2016/02/06 06:16)

Chào em,
Theo những gì em miêu tả thì rất có thể em bị viêm da dị ứng. Trong suốt giai đoạn không hoạt động, da mặt có thể sẽ khô đến rất khô, bong tróc nhẹ, có màu hồng đến đỏ và các vùng da bị ảnh hưởng - phổ biến nhất là vùng má, da đầu, trán, xung quanh mắt và sau tai - có thể có các mảng nhỏ. Giai đoạn tệ hơn, cả về mặt vật lý và tâm lý, là giai đoạn phát bệnh khi người bệnh phải chịu ngứa từ nhẹ đến dữ dội và da mặt thì màu đỏ đến đỏ đậm, da không đều màu, bị sưng phồng, đau đớn, bong da và thậm chí là chảy máu nhẹ.
Không biết em đã đi khám ở đâu chưa. Nếu chưa, em nên đi khám tại cơ sở y tế uy tín để được chẩn đoán chính xác và điều trị đúng. Các bệnh dị ứng thường khó điều trị, dễ tái phát, em nên chú ý lời dặn dò của bác sĩ, tránh các tác nhân. Em nói khi em uống rượu bia thì triệu chứng nặng lên thì em nên hạn chế rượu bia thôi nhé! Em cũng không nên dùng nước quá nóng để rửa mặt vì dễ khiến khô da, bong tróc, mà nên dùng nước ấm nhé!
Em nên đi khám để điều trị sớm.
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Da Liễu
tôi xin hỏi bệnh hồng ban nút và cách chữa trị

Nguyễn Hồng Thắm

(2014/12/17 22:07)