Cơ Xương Khớp

bác sĩ cho cháu hỏi cháu ngửa cổ ra sau cúi đầu nghiêng sang phải xuống đều đau cháu xoay cổ cũng đâu và nghe tiếng rắc rắc, bác sĩ cho hỏi có phải cháu bị thoái hóa đốt sống cổ phải không, cho chúa hỏi thêm là dạo này cháu hay buồn nôn nuốt thấy vướng như có đờm ở cổ là bệnh gì vậy bác sĩ, cháu cảm ơn bác sĩ

vũ văn thoan

(2016/01/26 04:32)

chào bạn,
Với những triệu chứng như bạn mô tả: đau tăng khi vận động, giảm khi nghỉ ngơi, nhiều triệu chứng hạn chế vận động cột sống cổ: khó cúi, ngửa, nghiêng, quay cổ còn có kèm tiếng lắc rắc khi vận động cột sống là dâu hiệu đầu tiên của thoái hóa cột sống cổ. Tuy nhiên, để chính xác hơn thì bạn nên đến bệnh viện để khám để có lời khuyên tốt nhất từ bác sĩ nhé!
Ngoài ra, bạn còn hỏi chúng tôi thêm vấn đề bị nuốt vướng:
Theo thư bạn mô tả, có thể bạn bị loạn cảm họng. Đây là một hội chứng gây ra bởi nhiều bệnh. Loạn cảm họng thường thể hiện ở cảm giác chủ quan có dị vật mắc trong họng (cảm giác bị hóc xương) hoặc có khối u phát triển, chèn ép họng (ám sợ ung thư họng).
Tuy nhiên cảm giác vướng mắc này chỉ cảm nhận thấy khi nuốt nước bọt suông, còn khi ăn và uống lại hoàn toàn bình thường. Các triệu chứng phụ kèm theo loạn cảm họng có thể là: ngứa họng, đau mỏi cổ, tê vai gáy, đầy bụng, ăn kém ngon, ợ hơi, trầm cảm, cảm giác tức ngực...
Bạn nên đi khám tại chuyên khoa Tai mũi họng của các bệnh viện để được chẩn đoán nguyên nhân và tư vấn điều trị từ bác sĩ chuyên khoa.
Chúc bạn sức khoẻ!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Cơ Xương Khớp
dấu hiệu sưng bên lưng phải là bệnh gì vậy bs ?

huỳnh thanh thúy

(2016/01/03 02:07)