Nội Tiết

Cháu chào bác sĩ. Cháu tên Trúc, 17 tuổi. Vừa rồi cháu thấy cổ cháu to, có đi xét nghiệm và siêu âm. Kết quả siêu âm là : Tuyến giáp hai bên và eo kích thước lớn, không tưới máu mô tuyến, echo dày đồng dạng. Kết luận là phình giáp. Còn kết quả xét nghiệm là : FT3 : 2.78 ; FT4_6 : 1.25 ; TSH : 0. 5604 . Bác sĩ khám không nói gì thêm, cháu rất hoang mang, không biết thế nào. Thưa bác sĩ, bệnh của cháu nặng hay nhẹ ạ ? Có nguy hiểm không ? Có phải uống thuốc hay mổ không ạ ? Tình trạng bệnh của cháu có phải là thiếu hay thừa i ốt không ạ ? Làm cách nào để khắc phục được bệnh ạ ? Cháu mong các bác sĩ giúp cháu với, để cháu biết tường tận. Cháu chân thành cảm ơn bác sĩ ạ ! Võ Thu Trúc

Võ Thu Trúc

(2016/01/11 22:43)

Chào bạn,
Các chỉ số xét nghiệm tuyến giáp của bạn ở ngưỡng bình thường/ Nếu bạn thấy bướu cổ phình to, có lẽ bạn cũng đã tiến hành siêu âm vùng cổ và tuyến giáp sẽ có biểu hiện tuyến giáp phì đại, tăng kích thước tuyến. Đây là tình trạng phì đại tuyến đơn thuần. Bệnh tuyến giáp có hai loại: rối loạn chức năng tuyến và rối loạn cấu tạo tuyến. Trường hợp của bạn tăng kích thước tuyến trng khi chức năng tuyến vẫn bình thường. Bướu cổ loại này đa phần là do tình trạng thiếu iod cung cấp cho cơ thể và còn gọi là bướu cổ đơn thuần, Đây là loại bướu cổ lành tính thường gặp. Bạn không nên quá lo lắng. Đối với bướu cổ loại này, các bác sĩ sẽ cân nhắc việc kê đơn thuốc điều trị để điều hòa nội tiết, cũng có thể người bệnh không cần điều trị gì nhưng cần kiểm tra thường xuyên để kiểm soát bướu cổ. Bướu có phát triển nhanh, xuất hiện các biến chứng chèn ép xâm lấn thì cần can thiệp ngoại khoa.
Nhiều bệnh nhân bướu cổ đơn thuần lựa chọn sử dụng sản phẩm hỗ trợ nguồn gốc thiên nhiên là Ích Giáp Vương. Sản phẩm chứa các thành phần thảo dược: hải tảo, bán biên liên, ba chạc, neem, ..,giúp điều hòa nội tiết tuyến giáp cũng như cải thiện triệu chứng của bệnh, làm mềm và giảm sưng đau tại khối bướu.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan