Nội Tiết

Kính thưa bác sĩ! Mẹ tôi năm nay 52t bị bệnh BƯỚU GIÁP NHÂN THÙY PHẢI, kích thước 21x32mm, khi hô hấp, ăn uống, nuốt nước bọt không bị đau, vướn. CHỈ BỊ ĐAU KHI SỜ VÀO, mục bướu nổi cợm, chạy lên xuống khi nuốt nước bọt.Ngoài ra không có triệu chứng gì khác. Xin bác sĩ tư vấn cho tôi biết là bướu lành hay ác tính, có nguy hiểm gì đến sức khẻo không và cách điều trị hiệu quả. Xin cảm ơn bác sĩ.

Huỳnh Nhân

(2015/12/19 02:38)

Chào bạn,
Ở đây bạn không nói rõ kết quả xét nghiệm nồng độ các hormon tuyến giáp. Theo bạn mô tả, mẹ bạn đã được khám và chẩn đoán là bướu giáp nhân thùy phải tuyến giáp với các triệu chứng như trên. Đa phần các bướu tuyến giáp là lành tính. Cần dựa vào chỉ số nồng độ hormon tuyến mới có thể chẩn đoán là bướu nhân cường giáp, bướu nhân nhược giáp hay bướu ác tính. Biểu hiện các triệu chứng của mẹ bạn cũng chó thấy bướu có kích thước nhỏ, chưa gây biến chứng chèn ép. Trong trường hợp nay chủ yếu là điều trị nội khoa bằng thuốc bổ sung hormon tuyến để điều chỉnh kích thước bướu. Các bướu đơn thuần thì ít ảnh hưởng đến sức khỏe nếu chưa xuất hiện biến chứng.
Bên cạnh viện dùng thuốc nội tiết mẹ bạn nên sử dụng sản phẩm hỗ trợ điều trị Ích Giáp Vương. Sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên an toàn, hiệu quả giúp điều hòa miễn dịch và hoạt động của tuyến giáp, cải thiện triệu chứng và giúp mềm khối bướu. Sản phẩm nên được sử dụng 3-6 tháng để đạt hiệu quả tốt nhất.
chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Nội Tiết
phương pháp điều trị phình tuyến giáp

nguyễn tiến mạnh

(2015/09/28 18:34)