Sản Phụ Khoa

Dạ chào bác sĩ : e bị virut HPV mà khi qh với vợ e có xài bcs mà nếu bcs bị rách tinh trùng nằm ở trong người vợ của e .. Như vậy vợ e có bị nhiễm virut không !!! Bác sĩ cho e hỏi e là người bị nhiễm vợ e thì k bị nhiễm thì e muốn có con mà không lây virut cho vợ e thì làm cách nào ạ..!! Hay khi e không còn bị nổi nữa e qh bình thường được k !!

Nguyễn tuấn anh

(2015/12/04 06:16)

Chào bạn,
Sùi mào gà là bệnh lây truyền chủ yếu qua đường tình dục. Hơn 90% người mắc bệnh sùi mào gà do việc quan hệ tình dục không an toàn với người nhiễm bệnh, ngoài ra bệnh có thể lây nhiễm khi tiếp xúc vết thương hở hoặc dùng chung đồ dùng cá nhân có chứa vi rút HPV với người nhiễm bệnh. Nguyên nhân gây sùi mào gà là do virus Human papilloman (HPV), đây là virus gây u nhú ở người, thường thích nghi và sống tốt trong những môi trường ẩm ướt như ở bộ phận sinh dục.
Đối với chị em nữ giới thì thường sau khoảng từ 2-9 tháng nhiễm vi rút sùi mào gà, chị em sẽ thấy xuất hiện các mụn sùi, nốt sùi nhỏ, có kích thước khoảng 1-2mm, có tính chất mền, có màu hồng nhạt, không đau, dễ vỡ, dễ gây chảy máu, không gây ngứa tại các bộ phận sinh dục như môi lớn, môi bé, âm đạo, cổ tử cung,...ở những vùng niêm mạc có tiếp xúc với vi rút HPV.
Trường hợp quan hệ tình dục bị rách bao thì nguy cơ lây nhiễm rất cao bạn nhé. Bệnh sùi mào gà nếu không kịp thời phát hiện và chữa trị đúng thuốc, đúng phương pháp có thể để lại nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản sau này của người bệnh.
Nếu vợ bạn không bị thì tốt nhất nên tiêm ngừa HPV để phòng ung thư cổ tử cung.
Bị bệnh sùi mào gà có thể có con được không?
Với câu hỏi “bị bệnh sùi mào gà có thể có con được không?” của bạn thì có thể sảy ra các tình huống sau:
Vợ bạn cũng bị:
- Trường hợp thứ nhất: Bệnh sùi mào gà có thể khiến chị em không có con nếu chị em mắc vi rút HPV tuýp 16, 18 vì nếu mắc sùi mào gà 2 tuýp này, người bệnh sẽ có nguy cơ cao mắc ung thư cổ tử cung dễ dẫn đến vô sinh.
- Trường hợp thứ 2 là bị mắc sùi mào gà chị em vẫn có thể có con được. Tuy nhiên nguy cơ lây nhiễm sùi mào gà từ người mẹ sang cho con là rất lớn, khiến trẻ mắc sùi mào gà bẩm sinh sẽ kém phát triển, suy dinh dưỡng, sức đề kháng của cơ thể yếu,...trong trường hợp bị sùi mào gà ở phụ nữ mang thai mà không được điều trị kịp thời có thì nguy cơ sẩy thai là rất cao hoặc thai có thể bị chết lưu,...
Vợ bạn không bị lây nhiễm:
Vợ chồng bạn có thể sử dụng phương pháp hỗ trợ sinh sản bằng cách bơm tinh trùng bào âm đạo, hoặc vợ bạn tiêm ngừa HPV như vậy thì vợ bạn mang thai sẽ an toàn.
Tốt nhất vợ chồng bạn nên đến bệnh viện Da liễu để được khám, bác sĩ thăm khám sẽ tùy vào tình trạng bệnh tư vấn và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan