Tiêu Hóa

Tôi bị ợ mùi hôi xin hỏi bị sao ạ.can kieng j va khac phuc ra sao

nguyen van chung

(2015/12/02 20:10)

Chào bạn, Trào ngược axit xảy ra khi thực phẩm kết hợp với axit trong dạ dày không tiêu hóa đúng cách, và bị trào ngược vào thực quản, gây ra hiện tượng nóng rát trong dạ dày. Theo thời gian, trào ngược axit có thể làm hỏng thực quản và hình thành các triệu chứng khó chịu khác, bao gồm ợ hơi có mùi hôi - nguyên nhân gây hôi miệng do trào ngược axit. Ngăn chặn ợ hơi và tác dụng phụ khác của chứng ợ nóng có thể làm theo một vài cách đơn giản và cố gắng điều trị để kiểm soát chứng ợ gây mùi hôi:
- Chia bữa ăn thành 6 buổi mỗi ngày để hạn chế ăn một lúc quá nhiều. Nếu ăn số lượng lớn thực phẩm cùng một lúc sẽ gây áp lực lớn lên van thực quản dưới, làm cho nó bị tổn thương và axit trong dạ dày tiết ra nhiều để có thể tiêu hóa, từ đó axit thừa sẽ bị tồn lại trong dạ dày. Điều này gây ra triệu chứng khó tiêu và trào ngược axit.
- Ăn các thực phẩm tốt cho tiêu hóa để tránh ợ hơi gây hôi miệng như các loại: Rau lá xanh, khoai lang, dầu ô liu, các loại quả thuộc họ dâu (berries), giấm táo, ngũ cốc và nước sạch. Chúng giúp cho tiêu hóa thức ăn một cách nhanh chóng xuống đường ruột, ngăn cản sự tích tụ thức ăn trong dạ dày thời gian dài làm thối rữa thức ăn gây ra hôi miệng\n- Hạn chế các thức ăn gây ra chứng ợ hơi và sự thối rữa trong dạ dày như: ớt, hạt tiêu, bánh kẹo, các sản phẩm từ bột mì trắng tinh luyện(bánh mì, lớp vỏ bánh pizza , mì ống, bánh mì tròn , bánh quy...), thịt, thực phẩm giàu năng lượng, thức ăn nhanh, rượu, cà phê, trà, trái cây họ cam quýt và nước ngọt có ga.
- Nên ăn chậm. Vì ợ hơi là triệu chứng khi bạn ăn ngấu nghiến thức ăn quá nhanh thì không khí trong dạ dày bị đẩy lên. Vì vậy khi ăn nên nhai kỹ lưỡng để có nhiều nước bọt trộn lẫn trong thức ăn trước khi nuốt. Tránh nói chuyện khi đang nhai thức ăn trong miệng, vì nó điều đó làm bạn nuốt nhiều không khí trong khi ăn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan