Da Liễu

Tôi bị lâu rồi nhưng moi biết vì nó cũng bình thường. BS bảo tôi bị viêm da tiết ba man tính. Xin hỏi điều tri có khoi được không

Nguyên thị hang

(2015/11/23 02:27)

Chào bạn,
Bệnh viêm da tiết bã xảy ra khi quá trình tái tạo tế bào ở da đầu bị rút ngắn, dẫn đến sự bong tróc của các tế bào ở lớp sừng nhanh hơn, chúng kết dính lại với nhau tạo thành vảy có thể nhìn thấy được. Có nhiều nguyên nhân gây nên vấn đề này. Bệnh có tính chất di truyền, những gia đình có người mắc bệnh thì con của họ cũng dễ mắc bệnh. tác nhân kích thích của bệnh được biết đến có liên quan đến một loại nấm được gọi là malassezia, phát triển trên những vùng da nhờn nhiều, và dẫn đến hiện tượng viêm da, làm hình thành nên các vảy ngứa. \nCác yếu tố khác như căng thẳng về thể chất hoặc tinh thần, thay đổi nội tiết tố, chế độ dinh dưỡng không hợp lý, uống rượu, cơ thể mệt mỏi, khí hậu khắc nghiệt, thường xuyên sử dụng dầu gội đầu, vệ sinh kém, và béo phì có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh. Các bệnh thần thần kinh, bao gồm bệnh Parkinson, đau đầu và đột quị cũng liên quan đến bệnh viêm da tiết bã. Suy giảm miễn dịch ở người nhiễm (HIV) cũng liên quan đến việc làm tăng các trường hợp bị bệnh viêm da tiết bã.
Là bệnh mạn tính và không chữa khỏi được hoàn toàn nhưng có thể kiểm soát tốt với các phương pháp điều trị thích hợp. Bệnh thường bùng phát từng đợt xen giữa khoảng thời gian bệnh không hoạt động.
Bạn cần chú ý điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ để kiểm soát tốt căn bệnh này.
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan