Thần Kinh

Cháu năm nay 20 tuổi, cháu rất lo lắng vì mỗi lần đứng trước đám đông thì cháu hay bị tim đập nhanh, hồi hộp, căng thẳng và mệt mỏi, cảm giác rất run sợ và không nói được. Chuyên gia cho cháu hỏi có phải cháu bị rối loạn thần kinh tim hay không ạ? Và cháu nên điều trị như nào ạ? Cháu cảm ơn nhiều.

Huy Tuấn

(2015/11/20 17:44)

Bạn thân mến,
Rất có thể là bạn đang bị rối loạn thần kinh tim, tuy nhiên đây là một rối loạn lành tính có những biểu hiện của bệnh tim mạch nhưng khi thăm khám thì không có tổn thương thực thể của tim. Mặt khác sự lo lắng khi đứng trước đám đông sẽ kích thích cơ thể sản sinh ra một chất làm co mạch, khiến tim đập nhanh, hồi hộp do đó sẽ làm nặng hơn tình trạng của bệnh.
Vấn đề sử dụng thuốc trong điều trị bệnh tim mạch nói chung bạn nhất thiết phải tham khảo ý kiến của bác sỹ. Vì dựa trên những triệu chứng và sự ảnh hưởng đến trái tim mà bạn có thể được chỉ định dùng thuốc hay chỉ cần thay đổi lối sống.
Điều đầu tiên bạn cần làm bây giờ là xây dựng cho mình một lối sống lành mạnh: không thức khuya, ngủ đủ giấc, hạn chế sử dụng đồ uống có cồn như rượu bia, chất kích thích thuốc lá, café….tập luyện các môn thể thao nhẹ nhàng như thiền, yoga để giúp tinh thần thoải mái, khi đứng trước đám đông bạn có thể hít sâu thở chậm từ 5 - 10 phút sẽ giúp cải thiện tình trạng trên.
Chúng tôi được biết có sản phẩm hỗ trợ giúp ổn định nhịp tim, ổn định dẫn truyền thần kinh tim và giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực, khó thở, mệt mỏi, choáng ngất như thực phẩm chức năng Ninh Tâm Vương sẽ rất hữu ích trong trường hợp của bạn. Sau khi đi khám, bạn có thể dùng thuốc điều trị kết hợp tpcn Ninh Tâm Vương để ổn định nhịp tim.
Chúc bạn luôn mạnh khỏe. Thân!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan