Sản Phụ Khoa

chào bác si bac sĩ cho con hỏi với ạ.con tháng trước có kinh vào ngày 16/10 đến ngày 25/10 con và bạn trai có quan hệ nhưng chẳng may bcs bị rách sau đó gần 1 tiếng con có uống thuốc tránh thai khẩn cấp dạng 1 viên ese victoria và đến ngày 27/10 chúng con có quan hệ nhưng k cho vào trong và đến hôm 31/10 con bị ra ít máu màu nâu thâm nhưng rất ít chỉ vài giọt trong 2 ngày là hết và đến ngày 4,5/10 con bị ra dịch màu tráng đục và màu nâu đỏ.con bị buồn nôn mệt mỏi căng vú người cứ bị nóng vậy cho con hỏi liệu con có thai k bác si .mong bác sĩ trả lời sớm giúp con con đang rất hoang mang ạ

nga tran

(2015/11/05 16:22)

Chào em!
Em có quan hệ tình dục không an toàn và sau đó khoảng 1 tiếng em đã uống thuốc tránh thai khẩn cấp nhưng khả năng em có thai vẫn có thể xảy ra được. Bởi vì quan hệ vào những ngày nào thì khả năng thụ thai đều có thể xảy ra hơn nữa thuốc tránh thai khẩn cấp không phải là một biện pháp tránh thai an toàn trong khi đó 1tiếng sau em mới uống thuốc nên hiệu quả của thuốc sẽ giảm đi đồng nghĩa là sự thụ thai sẽ cao hơn.
Bên cạnh đó 2 ngày sau em lại tiếp tục quan hệ không an toàn nhưng là xuất tinh ngoài thì nguy cơ mang thai cũng vẫn có nhưng thấp.
Việc em phát hiện ra dịch màu nâu, không mùi như vậy kèm đau bụng dưới, tức ngực rất có thể đó là tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp mà em uống trước đó. Chính vì vậy em nên theo dõi chu kỳ kinh nguyệt tiếp theo của mình, nếu có dấu hiệu chậm kinh khoảng 5- 7 ngày thì em nên dùng que thử thai để kiểm tra. Nếu sốt ruột quá em có thể đến bệnh viện làm xét nghiệm máu để kiểm tra nồng độ beta HCG trong máu tại thời điểm này để có kết quả chính xác em nhé.
Chúc em may mắn và sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan