Thần Kinh

chào bác sỹ ! Em 21 tuổi hiện là sinh viên , gần đây em liên tục gặp bóng đè khi đang ngủ trưa khiến giấc ngủ không được ngon và mộng mị ạ, khi thức dậy thấy đau buốt ngực và tay chân tê cứng . em vẫn sinh hoạt ă uống điều độ nhưng vẫn thường xuyên gặp tình trạng này . dạ em muốn hỏi bác sỹ có thể cho em lời khuyên được không ạ ?

Đinh Khánh Linh

(2015/11/03 21:53)

Chào bạn,
Bóng đè có thể do nhiều nguyên nhân, có thể là do trạng thái sức khỏe như: căng thẳng trong học tập, lo lắng thái quá, hay suy nghĩ, mới ốm dậy, những người hay bị ám ảnh bởi những việc không cần thiết, do thiếu vitamin B1, cường chức năng tuyến giáp, bệnh tim mạch, thoái hóa thần kinh, người yếu bóng vía, hay bị ám ảnh; do đặc điểm cấu tạo hình thể như béo phì, vẹo vách ngăn mũi, viêm mũi, viêm xoang - những bệnh ngăn cản đưa O2 lên não hoặc do hội chứng ngưng thở hoặc bất ổn nhịp tim khi ngủ làm giảm O2 và tăng CO2 trong máu. Một số trường hợp khác do yếu tố sinh hoạt như sử dụng chất kích thích như uống chè, cà phê; ngủ trưa quá dài; đọc báo chí, xem phim ảnh hoặc tham gia các trò chơi kinh dị gây hoảng loạn, ám ảnh; do tư thế nằm ngủ để tay lên ngực, mặc áo quá chật, phòng ngủ không thoáng khí,...
Hiện nay chưa có biện pháp chữa trị triệt để với bệnh này, cách tốt nhất là xây dựng một lối sống lành mạnh, ăn uống điều độ, tập thể dục thể thao hàng ngày. Tránh căng thẳng và tạo thói quen đi ngủ sớm, đúng giờ, khi ngủ mặc quần áo rộng, tư thế nằm ngủ thoải mái làm cho toàn bộ cơ bắp giãn, đầu không vẹo lệch, phòng ngủ thông thoáng, có thể ngồi thiền trước khi đi ngủ để cân bằng tinh thần.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Thần Kinh
thuong xuyen hoa mat chong mat

nguyen dac tuan

(2015/04/21 01:57)