Thần Kinh

Tôi được Bs chẩn đoán Rối loạn lo âu & trầm cảm làm mất ngủ hiên cho uống thuốc paroxetine & trazodone, cho tôi hỏi uông thuốc này lâu dài có ảnh hưởng gì không ? (BS thông báo phải dùng ít nhấ 6 tháng) tôi sợ sau này mình bị nghiện thuốc không bỏ được . Nhờ BS Tư vấn giúp . Xin cảm ơn

Phan nhan

(2015/10/29 22:18)

Chào bạn,
Bạn đã đi khám và được bác sĩ điều trị thì nên tuân theo chỉ định dùng thuốc của bác sĩ. Rối loạn lo âu, trầm cảm là bệnh về rối loạn tâm lí, để chữa trị cần phải dùng thuốc điều trị kết hợp với các liệu pháp tâm lí, các bài tập luyện và sự quyết tâm rất lớn của bệnh nhân. Nếu không điều trị mà để bệnh kéo dài sẽ đem lại nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe, công việc và cuộc sống; hơn nữa, quá trình điều trị sẽ gặp nhiều khó khăn, bệnh dễ tái phát hơn.
Trong đơn thuốc của bạn có thuốc paroxetine & trazodone là các thuốc chống trầm cảm, thường được các bác sĩ kê đơn cho bệnh nhân để điều trị rối loạn lo âu, trầm cảm, cải thiện giấc ngủ. Trong thời gian đầu dùng thuốc trazodone, bệnh trầm cảm có thể nặng hơn, tuy nhiên sẽ cải thiện dần sau đó. Bởi vậy, việc sử dụng thuốc cần sử dụng trong một thời gian dài; để hạn chế các tác dụng phụ của thuốc bạn cần dùng đúng liều, đúng thời gian theo chỉ định của bác sĩ, không sử dụng chất kích thích khi đang trong quá trình điều trị và cần đi thăm khám thường xuyên để bác sĩ xem xét tiến triển của bệnh, có nên thay đổi liều dùng hay đổi thuốc khác phù hợp với bạn hay không. Một số trường hợp cần điều trị trong khoảng thời gian khá dài, có khi phải đến vài năm. Khi đó, các tác dụng phụ gặp phải hầu như xảy ra sau ngưng thuốc và liên quan đến vấn đề lệ thuốc vào thuốc, tuy nhiên, bác sĩ có thể giúp bạn giảm lệ thuộc vào thuốc bằng việc giảm liều dần dần, hãy nhớ là việc giảm liều phải được sự chỉ dẫn của bác sĩ, không tự ý giảm hoặc ngưng thuốc. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng kèm với thực phẩm chức năng Kim Thần Khang để hỗ trợ điều trị bệnh rối loạn lo âu và trầm cảm.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan