Cơ Xương Khớp

Em năm nay 21t. em bị gãy xéo thân xương ngón út bàn chân trái. Lúc bó bột bác sĩ nói xương không bị di lệch nên không phải nắn lại chỉ bó bột và băng 2 đầu ngón út và áp út lại với nhau để tránh di lệch .Hiện tại thì em đã bó bột được 30 ngày nhưng cách đây 2 hôm chụp x-quang thì chỉ có 1 ít can xương. 1.Đó là do em không uống thuốc bổ sung canxi mà chỉ uống sữa ăn sữa chua nó mới lâu hồi phục vậy phải không ạ. 2.sau khi bó bột được hơn 2 tuần thì Chân em ở ổ gãy xương hay có cảm giác như có cái gì chạy qua và nhiều khi nó cứ giật giật như đang co giật các gân ở bàn chân kể cả khi đã kê cao chân.Bác sĩ cho em hỏi đó là triệu chứng bình thường khi bó bột hay là chân em ngoài gãy xương còn bị vấn đề khác nữa ạ. 3.Với việc gãy xéo thân xương ngón út bàn chân trái như em thì khoảng bao lâu thì liền xương và tập đi lại được ạ.Em lo quá !!! 4. Bác sĩ có thể cho em các bài tập để lấy lại sức cơ và xương ở bàn chân không ạ? Kính mong các bác sĩ tư vấn giúp em!!! Cám ơn bác sĩ

Lê Minh Quý

(2015/10/26 22:08)

Chào em,
1. Thời gian lành xương trung bình là 8-12 tuần tùy loại xương, nhưng để hồi phục hoàn toàn, hoạt động bình thường, chơi thể thao phải từ 6-8 tháng, có thể em chỉ bó bột mới 30 ngày nên mức can xương của em ít, vấn đề về can xương thì không cần phỉ uống thuốc bổ sung canxi mà chỉ cần ăn uống đủ chất là được.
2. Trường hợp như em mô tả thì có thể là do máu lưu thông kém, tốt nhất bạn nên hạn chế đi lại cũng như nên xoa bóp chân để máu có thể lưu thông tốt hơn. Bạn nên chú ý đến chân, khi có những dấu hiệu bất thường như chân sưng và đau bạn nên đến bệnh viện để khám lại nhé.
3. Khoảng 8-12 tuần thì liền xương và 6-8 tháng sau em có thể chơi được thể thao.
4. Tình trạng hiện tại em nên bất động, sau khi xương lành em thực hiện các động tác co duỗi chân nhẹ nhàng, tập từ từ các động tác chân từ nhẹ đến mạnh.
Thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan