Sản Phụ Khoa

Cháu chào bác sĩ. Cháu 24 tuổi, bác sĩ tư vấn giúp về cháu kết quả siêu âm thai như sau : Số lượng thai 01; Khoảng sáng sau gáy 1.8 mm ; Đường kính lưỡng đỉnh 22 mm : Chiều dài xương đùi 9 mm; Đường kính bụng 22 mm; vị trí rau bám : mặt trước; tình trạng ối bình thường; Trọng lượng thai 28g ; Thành bụng trước : bt; Vách trong suốt: bt; Bờ hộp sọ: bt; Các chi: bt; Nhịp tim thai (+); Cử động thai: tốt ; Hình ảnh dạ dày (+); Thận (++); Bàng quang (+); Cột sống (+). Với kết quả siêu âm như trên bác sĩ giải thích giúp cháu hiểu rõ hơn về tình hình thai nhi của cháu với ạ. bác sĩ siêu âm cho cháu có nói hiện tại chưa thấy hình ảnh bất thường về hình thái thai nhi ở tuổi này, và thai tương ứng được 13 tuần 2 ngày. vậy với số tuần tuổi thai như thế thì các kqua siêu âm ở trên thai từ cân nặng , chiều dài .. có ở mức phát trien bthuong ko a. bác sĩ không hẹn lich khám lai, vậy nếu thai ổn định thì đến tuần bao nhiêu cháu nên đi khám lại ạ. Cháu cảm ơn bác sĩ.

Trang

(2015/07/10 23:30)

Chào bạn,
Kết quả siêu âm của bạn cho thấy thai nhi đang phát triển tốt không có dấu hiệu bất thường.
Khoảng sáng sau gáy hay còn gọi độ mờ da gáy là một đặc điểm hình thể trên siêu âm do sự tích tụ dịch dưới lớp da phía sau cổ thai nhi trong quý đầu của thai kỳ gọi chung là gáy:đó là một vùng thưa âm vang nằm giữa tổ chức mềm của cột sống và da của vùng gáy.
Đây là một tổ chức có tính chất sinh lý, được quan sát thấy ở tất cả các thai nhi trong quí đầu của thai nghén (12-14 tuần). Nó biến mất một cách tự nhiên sau 14 tuần

Thai nhi của bạn có khoảng sáng sau gáy nằm trong giới hạn sinh lý vì vậy bé nhà bạn không có nguy cơ bị bệnh down.
Nếu không có dấu hiệu bất thường thì bạn nên khám thai định kỳ 1 tháng 1 lần bạn nhé
Chúc bạn có thai kỳ khỏe mạnh

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan