Cơ Xương Khớp

cháu 17 tuổi, xét nghiệm máu có chỉ số axit uric 524, trong sinh hoạt cháu không ăn nội tạng hoặc thịt chó. vậy nguyên nhân tại sao? cháu hay uống đồ có ga có phải là nguyên nhân? BS cho cháu lời khuyên?

doãn đức khải

(2015/07/08 23:48)

Chào em,
Đối với một người bình thường thì chỉ số axit uric trong cơ thể luôn được giữ cân bằng nhờ chức năng thận, chỉ số axit uric trong cơ thể được cho phép đối với nam giới là dưới 420 micromol/l và đối với nữ là dưới 360 micromol/l. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng tăng axit uric máu, ngoài các nguyên nhân em đưa ra như, ăn nội tạng, thịt chó, uống nước ngọt có ga thì việc ăn nhiều loại hải sản, các loại thịt đỏ, không vận động, uống ít nước, rượu bia,... cũng làm cho tình trạng tăng axit uric. Nguyên nhân khác nữa là do di truyền, hoặc do trong chính cơ thể của người bệnh có khả năng tự tổng hợp axit uric nội sinh.
Tình trạng của em, với chỉ số axit uric như thế là đã vượt quá mức cho phép, em nên kiểm soát lại chế độ ăn uống của mình, nên hạn chế ăn các loại thực phẩm chứa nhiều đạm, thường xuyên luyện tập thể thao, uống nhiều nước (nước khoáng có chứa bicarbonat), ăn nhiều rau quả tươi... để giúp ổn định lại nồng độ axit uric trong cơ thể, không cho phát triển thahf bệnh gút và một số bệnh khác liên quan, sẽ rất khó khăn trong điều trị. Em nên kiểm tra chỉ số axit uric thường xuyên nhé!
Chúc em nhiều niềm vui và sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan