Sản Phụ Khoa

Xin chào bác sĩ! Năm nay tôi 30 tuổi, tôi mang thai lần đầu được khoảng 23 tuần, lần đi khám định kì này bác sĩ bảo tôi bị tụ dịch bánh nhau và khuyên tôi nghĩ ngơi nhiều, nếu không sẽ bị động thai và ra máu. bác sĩ kê đơn thuốc ngoài canxi, vitamin, sắt thì còn thêm 2 loại thuốc là utrogestan 200mg uống trong 3 ngày và no-spa uống trong 5 ngày. Vậy 2 loại thuốc đó có ảnh hưởng gì tới thai nhi? Nếu tự di chuyển bằng xe gắn máy khi đi làm thì có bị ảnh hưởng gì không? Nguyên nhân gây tụ dịch bánh nhau? Tôi bị đau hai bên mu của vùng kín khi nằm nghiêng hoặc trở mình, nhấc chân cao cũng bị đau, hiện tượng đó có phải do tụ dịch bánh nhau gây ra? Rất mong bác sĩ tư vấn giúp tôi vì tôi cảm thấy rất lo lắng. Xin cám ơn bác sĩ.

phi phi

(2015/06/09 16:20)

Chào bạn!
Tụ dịch dưới màng nuôi là hiện tượng bóc tách túi thai, là một dấu hiệu của dọa sẩy thai. Nếu như vợ bạn không được điều trị và hạn chế đi lại có thể sẽ làm tăng điện tích dịch và tăng nguy cơ sẩy thai. Tiên lượng có nguy hiểm không còn phụ thuộc vào tuổi thai, sự phát triển của thai nhi, tim thai, diện tích bóc tách túi thai, ra máu âm đạo, sự đóng mở cổ tử cung…
Với tình trạng như vậy thường phải được nghỉ ngơi hoàn toàn, điều trị theo chỉ định của bác sĩ. Thuốc bác sĩ kê cho bạn là thuốc chống co thắt cơ trơn, và thuốc nội tiết vì vậy không làm ảnh hưởng đến thai nhi và đơn thuốc phù hợp với tình trạng sức khỏe của bạn.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan