Bệnh Khác

Kính chào BS xin cho tôi hòi. Năm nay tôi 27t. đã lập gia đình, cứ mỗi sáng tôi lại đánh rấm. mỗi ngày đều như vậy. Xin cho tôi hỏi tôi có bị bệnh gì không, trước đó tôi không có bị như vậy. và xin cho tôi hỏi nguyên nhân vì sao tôi lại thường hay có hành động như vậy. Xin cám ơn BS rất nhiều.

Lê Lam

(2015/05/18 03:33)

Chào bạn,
Trong ruột, tồn tại những vi khuẩn có lợi và các loại men tiêu hóa rất lành tính khi ở mức vừa phải. Nhưng do một yếu tố nào đó, chúng sinh trưởng và tăng tiết nhiều sẽ lại gây tác dụng ngược, khó tiêu hóa, gây chướng bụng và “xì hơi” (đánh rắm).
Các loại men tiêu hóa trong ruột tăng lên nhanh chóng nếu ăn đường tinh luyện, các thực phẩm lên men như chất cồn, dấm, các loại dưa muối, đặc biệt là bánh mì. Các loại men tiêu hóa này cũng sẽ sản sinh chất khí, gây tình trạng “xì hơi” nhiều hơn.
Nếu hiện tượng xì hơi một lần một ngày thì cũng không phải là vấn đề, Tuy nhiên cũng cần chú ý, xem chế độ ăn gần đây của bạn thế nào, bạn có gặp tình trạng nào khác hay không, Nếu thấy các triệu chứng bất ổn thì cần thay đổi ngay, Để giảm đầy hơi, xì hơi bạn có thể ăn một vài nhánh tỏi trong bữa tối, hoặc có thể ăn một hộp sữa chua trước bữa ăn, sẽ giúp chức năng tiêu hóa của bạn tốt hơn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan