Tai Mũi Họng

Chào bác sĩ, tôi năm nay 33t là nhân viên văn phòng. Công việc phải giao tiếp nhiều nhưng tôi bị tình trạng vướng ở cổ họng (cảm giác lúc nào cũng có đờm vướng ở cổ) đã hàng năm nay rồi! Tôi đã đi khám và được chẩn đoán là bị viêm họng mạn tính, bác sĩ cho thuốc nhưng tôi ko thấy hết bệnh mà cứ dai dẳng làm ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt, công việc giao tiếp hằng ngày. Tôi thường xuyên & liên tục phải hắng giọng để bớt cảm giác vướng và thông họng khi nói chuyện. Bản thân tôi thấy khó chịu mà người thân xung quanh cũng khó chịu khi suốt ngày fai nghe tiếng "khự, khợ..." của tôi". Thêm nữa, có thể do bệnh kéo dài nên tôi bắt đầu thấy miệng có mùi hôi phát ra từ họng chứ ko fai do vấn đề răng miệng, đêm ngủ tôi hay bị khô cổ họng và đặc biệt sáng dậy thì miệng rất hôi.. Mong bác sĩ chỉ cho tôi cách điều trị dứt điểm tình trạng này để tôi ko bị mất tự tin trong giao tiếp và công việc..

Hoàng Hạnh Ân

(2015/05/16 17:41)

Chào bạn,
Như bạn mô tả thì bạn bị viêm thanh quản, nguyên nhân là do tính chất công việc phải nói nhiều. Thanh quản của bạn phải làm việc quá nhiều mà không được nghỉ ngơi để phục hồi tổn thương. Tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến viêm thanh quản mạn, viêm đường hô hấp ở lân cận như họng, amidan, xoang...
Bạn cần chú ý các vấn đề sau:
Hạn chế nói quá to, tập nói vừa đủ nghe để dây thanh không bị kéo quá căng.
Làm ẩm niêm mạc họng bằng cách thường xuyên uống nước lọc, chia thành từng ngụm nhỏ, đặc biệt khi nói trước sau khi nói cần uống một ngụm nước nhằm tránh cho cổ họng bị khô dễ bị kích thích.
Ngậm nước muối pha loãng ngày 2 lần, sáng tối
Về dùng thuốc, với người có tình chất công việc nói nhiều thanh quản phải làm việc thường xuyên, bạn nên dùng sản phẩm thảo dược để phòng ngừa và bảo vệ thanh quản hằng ngày cho bạn như sản phẩm Tiêu Khiết Thanh.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan