Thần Kinh

Kính gửi Bác Sĩ!!! Ba em năm nay 48t, ba em hiện đang làm trong công ty chứng khoán, áp lực công việc tương đối cao và tính chất công việc phải tiếp xúc khách hàng, mà mỗi lần tiếp xúc khách hàng thì phải sử dụng rượu bia, và ba em hút thuốc rất nhiều, trung bình mỗi ngày là 1-1,5 gói thuốc. cho nên dạo gần đây ba em có triệu chứng đau nửa đầu, em cũng có đọc trên mạng thì thấy bệnh sẽ giảm nếu như giảm bớt các chất kích thích, vì vậy em khuyen ba em giảm dần các chất kích thích đó, nhưng em càng khuyên thì ba em lại càng sử dụng nhiều và càng đau nhiều hơn. Xin BS cho em biết em nên khuyên ba em như thế nào để ba em giảm bớt các chất kích thích đó, và em phải làm gì khi triệu chứng đau đầu của ba em tái phát. Cuối cùng xin BS cho em xin cách điều trị bệnh đau nửa đầu,nếu có uống thuốc thì nên sử dụng thuốc gì vì ba em chẳng chịu đi khám bệnh :(((( Em xin chân thành cám ơn Bác Sĩ!!!!

nguyễn tấn tường

(2015/05/05 05:08)

Chào bạn,
Rượu bia, thuốc là nguyên nhân gây nhiều bệnh lý đặc biệt là bố bạn đang ở tuổi gần 50 nhiều nguy cơ tim mạch, huyêt áp, thần kinh... bị ảnh hưởng. Việc giảm dần các yếu tố nguy cơ giúp sức khỏe được cải thiện tốt hơn như bạn suy nghĩ là chính xác.
Tuy nhiên việc cai thuốc và giảm rượu là cần có sự quyết tâm từ chính bản thân họ mong muốn thì mới thành công được. Bạn nên khuyên bố bạn đi khám sức khỏe tổng thể làm xét nghiệm men gan, mỡ máu, đường huyết, đo huyết áp... để xem có vấn để gì ảnh hưởng không và có hướng giải quyết cụ thể.
Chúc bán sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan