Thần Kinh

Em của em năm nay 17 tuổi, em ấy rất hay ngủ, có thể ngủ liên tục không ăn trong hai ngày.Trong khi ngủ rất khó gọi tỉnh, người nhà phải đi gọi 2,3 lần, có khi còn không nghe thấy gì khi ngủ, kể cả tiếng chuông điện thoại, tiếng nói kế bên,...Em em có thói quen thức khuya đến 2,3 giờ là chuyện bình thường, nhưng khi em ấy ngủ sớm thì sáng hôm sau vẫn vậy. Việc này rất ảnh hưởng đến việc học của em ấy, nó có phải bệnh không ạ? Cho em hỏi bệnh pháp chữa trị hoặc khắc phục

Kiều Vy

(2015/03/26 14:23)

Chào bạn,
Đối với trường hợp của em bạn có thể do thay đổi nhịp sinh hoạt thức khuya vào buổi tối học tập và ngủ vào ban ngày. Khi ngủ không đúng nhịp sinh học thường gây cảm giác mệt mỏi, giảm khả năng học tập lao động và thường có cảm giác thèm ngủ và muốn ngủ tiếp, chán ăn, giảm lưu thông khí huyết như khi vận động nên người thấy mệt mỏi, co bắp ể oải, lười vận động, giảm tập trung và suy giảm trí nhớ. Đối với trường hợp của em bạn nên luyện lại cho em nhịp sinh học của cơ thể. Buổi tối nên đi ngủ lúc 10 - 11h00. Sáng có thể dậy sớm hơn học tập khả năng ghi nhớ tốt hơn. tăng cường vận động thể dục thể thao. Có thể một số ngày đầu mệt mỏi không chịu được nhưng vượt qua được thời gian này, sức khỏe của em bạn sẽ tốt hơn.
Khi đã áp dụng các phương pháp trên mà tình trạng ngủ của em bạn không được cải thiện thì nên đưa em đến khám chuyên khoa thân kinh có thể đây là dạng rối loạn giâc ngủ hiếm gặp.
Chúc bạn và em bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan