Bệnh Khác

Mong bác sĩ cho biết em bị đau rát vùng mi xung quanh mắt có thể là chiệu chứng của bệnh gì ạ. Cách đây 2 ngày em đã bị lên lẹo. Cảm ơn bác sĩ!

Phạm Thị Xoan

(2014/12/13 14:23)

Chào bạn,
LẸo mất là một dạng nhiễm khuẩn vùng mí mắt, đặc biệt là lỗ chân lông với nhiều triệu chứng như: Mi mắt sưng nhẹ, mắt hơi đỏ, ngứa, đau, chảy nước mắt, cảm giác cộm ở mắt. Ở chỗ đau nổi lên một khối rắn to cỡ bằng hạt gạo. Lẹo thường mọc ở ngay bờ mi, dính chặt vào da mi. Sau 3-4 ngày lẹo mưng mủ và vỡ. Đây là bệnh lý thương gặp vào mùa hè do tuyến bã nhờn và chân lông hoạt động mạnh hơn. Tuy nhiên có thể gặp ở bất kì thời điểm nào. Lẹo mắt là bệnh lý nhiễm trùng rất dễ tái phát. Bạn cần có chế độ giữ vệ sinh vùng mí mắt để đảm bảo lẹo mắt không bị tái phát.
Một số lưu ý trong chăm sóc mắt lên lẹo: Rửa mắt bằng nước muối, nhỏ mắt; chườm nóng có thể giảm triệu chứng đau đối với các tổn thương sớm; những lẹo to hoặc dai dẳng có thể sử dụng corticoid nhưng phải được bác sĩ khám và theo dõi; cũng có thể chích lẹo, hoặc kết hợp cả hai phương pháp; Ngoài ra, lạnh đông hay laser được sử dụng thử nghiệm với một số trường hợp và cho kết quả tốt.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
người mắc sốt xuất huyết thì nên ăn uống như thế nào?

Phạm Huyền Trang

(2015/10/11 21:05)