Cơ Xương Khớp

Chào bác sĩ, mẹ em năm nay cũng được 50 tuổi, hay đau nhức mỏi lưng (thường rất đau ngay vùng sau lưng bụng trên mông 1 chút), nhưng mọi người nói đi châm cứu sẽ đỡ dần và hết, nhiều năm qua mẹ em thỉnh thoảng đau nhói lên ở vùng đó, em có đoc và tìm hiểu sách báo căn bệnh thoát vị đĩa đệm có triệu chứng như trên, mong bác sĩ tư vấn giúp em để thuyết phục mẹ đi khám bệnh sớm, vì mẹ e cho rằng chỉ là đau lưng tuổi già, cảm ơn bác sĩ

Võ Thông

(2014/11/18 20:07)

Chào bạn,
Ở lứa tuổi 50 xương khớp đang dần thoái hóa, do đó ở lứa tuổi này thường bị các bệnh xương khớp như: thoái hóa khớp, thoát vị đĩa đệm, đau thần kinh tọa. Với triệu chứng bạn mô tả có thể mẹ bạn đã bị thoái hóa đốt sống lưng hoặc thoát vị đĩa đệm, do đó bạn nên khuyên mẹ tới bệnh viện vào khoa cơ xương khớp khám, chụp x nquang để xác định bệnh. Phương pháp điều trị bệnh thoái hóa, thoát vị đĩa đệm thường dùng các thuốc chống viêm giảm đau, tuy nhiên những thuốc này chỉ dùng trong thời gian ngắn khi cơn đau được đẩy lùi nên điều trị bảo tồn bằng các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên như Cốt Thoái Vương, có tác dụng giúp giảm đau ngăn chặn thoái hóa, thoát vị đĩa đệm, tăng cường vận động cho khớp, an toàn không gây tác dụng phụ khi dùng lâu dài, sản phẩm đã được chứng minh nghiên cứu trên lâm sàng tài nhiều bệnh viện lơn trong nước bước đầu thu được kết quả khả quan.
Ngoài ra nên kết hợp với vật lý trị liệu để giúp bệnh cải thiện nhanh hơn. Siêng tập thể dục mỗi ngày bằng những động tác và bài tập phù hợp. Ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý.
Chúc mẹ bạn sớm cải thiện bệnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan