Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ ạ . Cho cháu hỏi mẹ cháu bị u sơ cổ tử cung bt 7 ngày bị hành kinh là sạch bh là 9 10 ngày r vẫn chưa hết thì nên làm thế nào ạ

Kiên

(2014/11/16 02:55)

Chào bạn,
U Xơ Cổ Tử Cung có thể gây nhiều biến chứng, thường gặp và nguy hiểm nhất là chảy máu. Không ít trường hợp ra máu rất nhiều khi hành kinh do khối u xơ cản trở sự co bóp của tử cung, khiến tử cung bị đờ và máu chảy nhiều, gọi là băng kinh, nếu không được xử trí kịp thời sẽ nguy hiểm đến tính mạng.\nCăn bệnh này cũng có thể gây nên một số biến chứng cho thai nghén, chèn ép gây đau và bí đại tiểu tiện. Điều đáng lưu ý là U Xơ Cổ Tử Cung thường xảy ra trùng với thời kỳ tiền mãn kinh cho nên triệu chứng rong huyết dễ bị nhầm là rối loạn kinh nguyệt tiền mãn kinh. Vì vậy, bệnh hay bị bỏ sót; khi phát hiện ra khối u (nhờ khám phụ khoa) thì bệnh nhân đã bị thiếu máu nặng.\nU Xơ Cổ Tử Cung có thể gây vô sinh, nếu có thai cũng có nguy cơ bị động thai, sẩy thai, sinh non.\nViệc điều trị U Xơ Cổ Tử Cung phụ thuộc vào kích thước của khối u, tuổi và nhu cầu sinh con của người phụ nữ. Nếu bệnh nhân còn có nhu cầu sinh con, khối u nhỏ thì nên điều trị nội khoa, dùng các loại thuốc progesteron trong 6 tháng đồng thời theo dõi cẩn thận sự tiến triển của khối u. Sau 6 tháng, phải khám và siêu âm đánh giá kích thước của u (nhỏ đi hay lớn lên) để có cách xử trí thích hợp.
Mẹ bạn cũng có thể sử dụng Nga phụ khang, Nga phụ khang là sản phẩm từ thiên nhiên có tác dụng làm nhỏ kích thước khối u và điều hòa chu kỳ kinh nguyệt.
Chúc bạn và gia đình sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan