Sản Phụ Khoa

thua bs e 22t co QHTD va co dung 2 vien 72h trong 1 thang va sau do thi bi ra 1 luong mau keo dai khoang 4 ngay luong mau do co duoc tinh la chu ki kinh nguyet ko ạ? sau đó e cảm thấy bị đay hơi buồn nôn va bung hơi cang ti xiu va e thử que thi chi 1 gạch nhu vay co thai ko thua bs? que thu thai co khi nào bi sai lệch ko ?

trần duyên

(2014/11/23 09:37)

Chào bạn,
Thuốc tránh thai khẩn cấp là loại thuốc viên, sử dụng trong vòng 72 giờ sau khi có quan hệ tình dục không an toàn và hoạt động theo cơ chế:
1. Ngăn cản sự rụng trứng
2. Ngăn cản sự thụ tinh bằng cách không cho trứng và tinh trùng gặp gỡ nhau
3. Ngăn cản sự làm tổ của trứng đã được thụ tinh (bằng cách làm bong lớp niêm mạc tử cung sớm, tạo điều kiện không thuận lợi cho trứng thụ tinh làm tổ)
Theo như mô tả của bạn trong thư thì sau khi uống thuốc tránh thai bạn bạn bị ra máu âm đạo. Nguyên nhân gây nên tình trạng này có thể là do bộ phận sinh dục bị tổn thương, do tác dụng phụ của thuốc tránh thai, hoặc do thuốc tránh thai khẩn cấp kích thích quá trình rụng trứng khiến kinh nguyệt đến sớm hơn thường lệ. Do đó, bạn có thể yên tâm rằng mình đã sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp thành công, không có thai ngoài ý muốn.
Khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp, bạn gái có thể gặp phải một số tác dụng phụ như: đau đầu, buồn nôn, nôn, rối loạn kinh nguyệt,…2 bạn còn trẻ, nếu không muốn mang thai ngoài ý muốn cũng như ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản sau này thì nên áp dụng những biện pháp tránh thai đơn giản, có mức độ an toàn hơn là dùng bao cao su.
Trong thư bạn không mô tả rõ đặc điểm của việc ra máu nên chúng tôi cũng không thể xác định chính xác đó là máu do tác dụng phụ của thuốc hay máu kinh. Để chắc chắn hơn, bạn có thể sử dụng que thử thai sau 1 tuần hoặc bạn có thể đến phòng kham sản khoa để được xét nghiệm và chẩn đoán chính xác.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan