Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ cháu năm nay 25 tuổi đã lấy chồng được 1 năm cách đây 5 tháng cháu đi khám tại bệnh viện phụ sản Hải Phòng bác sĩ chẩn đoán cháu bị đa nang buông trứng bác sĩ cho cháu uống thuốc nội tiết và tiêm thuốc rụng trứng chàu đã có thai được 2 tháng cháu bị thai lưu và đã nạo cách đây 1 tháng rưỡi cháu đang rất lo lắng bác sĩ cho cháu hỏi : - sau mấy tháng cháu nên có thai lại là tốt nhất - cháu nên tiêm phòng những gì trước mang thai , tiêm ở đâu, sau khi tiêm bao lâu cháu có thể có thai - cháu có nên uống bổ sung gì trước mang thai không, trong thời gian bao lâu cho cháu xin tên thuôc - cháu có nên uống thuốc bắc thay máu không (cháu nghe người lớn bảo vậy) - siêu âm đầu dò có ảnh hưởng gì đến thai nhi không (trong lần mang thai trước cháu siêu âm đầu dò 4 lần do bác sĩ yêu cầu khám thai thường xuyên)

nguyễn thị thanh

(2014/11/15 19:18)

Chào bạn
Thông thường sau khi bị thai lưu hay sẩy thai thì 3 -6 tháng sau mới nên có thai trở lại. Trong thời gian này, bạn lưu ý bồi bổ sức khỏe, nghĩ dưỡng, có thể bổ sung acid folic và sắt.
Trong thời gian chờ có thai lại, 2 vợ chồng bạn có thể làm xét nghiệm nhiễm sắc thể đồ. Bản thân bạn có thể làm xét nghiệm định nhóm máu Rh. Chú ý chế độ ăn uống đủ 4 nhóm chất dinh dưỡng là tinh bột, đạm, chất béo, vitamin có nhiều trong rau quả tươi. Đồng thời bổ sung axít folic để chuẩn bị cho lần mang thai sắp tới được an toàn hơn.
Bạn có thể tiêm ngừa rubella, sởi, quai bị, viêm gan B. vào thời gian này là được và sau tiêm 3 tháng thì bạn có thể mang thai
Khi đã có thai bạn nên đi khám thai sớm ở những cơ sở y tế đáng tin cậy để được bác sĩ tư vấn, giúp đỡ, đưa ra các biện pháp điều trị đúng đắn và kịp thời. Chúc bạn nhanh có tin vui và sinh nở mẹ tròn - con vuông.
bạn cũng có thể đi kiểm tra lại về sức khỏe sinh sản một lần nữa để đảm bảo sức khỏe tốt nhất khi mang thai. Khi có thai cần đi khám càng sớm càng tốt và thông báo với bác sĩ về tiền sử thai lưu để các bác sĩ có các biện pháp hỗ trợ nếu cần thiết. Việc siêu âm dầu dò không ảnh hưởng đến thai nhi bạn nhé.
Chúc hai vợ chồng sớm có tin vui

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan