Sản Phụ Khoa

chào bác sĩ ,đây là kết quả soi tuoi cua cháu.cháu rất mong bac si đọc giup chau ket qua soi tuoi này ạ.Bach cầu (+); nấm(-); trichomonss(-); mật độ vi khuẩn (++); test(-);clue cells(-);gardnerella(-).bác sĩ cho cháu hỏi kết qủa soi tuơi của cháu như vậy có bị viêm âm đạo nặng không ạ.cháu rất lo lắng,cháu mong bác sĩ tu van giup cháu với ạ.chau cảm ơn rất nhieu

linh

(2014/11/12 03:51)

hào bạn,
Với kết quả soi tươi như trên cho thấy bạn đang bị viêm âm đạo do tạp khuẩn. Đây không phải là nhiễm một loại vi khuẩn lạ. Tạp khuẩn ở đây là những loại vi khuẩn có sẵn ở âm đạo với số lượng ít, tuy nhiên do bị mất cân bằng nên nhóm này trở nên đông hơn, chiếm ưu thế hơn so với nhóm “thường dân”, tức nhóm vi khuẩn thường trú âm đạo Lactobacillus. Trường hợp này số lượng bạch cầu có thể bình thường hoặc tăng nhẹ như trong trường hợp của bạn.
Bạn nên tuân thủ đúng theo hướng dẫn và chỉ định của BS.
Tình trạng của bạn có thể mang thai bình thường, tuy nhiên bạn cần điều trị đủ thời gian và tái khám theo đúng lịch hẹn. Bạn nên không nên mặc quần quá bó, chật. Ngoài ra không nên thụt rửa sâu trong âm đạo mà chỉ nên rửa bên ngoài bằng nước sạch hoặc bằng các loại dung dịch vệ sinh có độ pH thích hợp theo chỉ định của BS.
Chúc bạn sống vui, khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
em uống thuốc tránh thai trước khi hành kinh là 2 ngày, vậy em có thai không ạ?

trần thị ngọc diễm

(2015/01/06 22:09)