Tiêu Hóa

Tôi bị bệnh gì mà thi thoảng lại thấy buồn buồn ở hậu môn, sau đó có con sán chui ra, màu trắng nhìn giống hình cái xơ mít. Nên tôi nghĩ đó là sán xơ mít. Khi đi cầu tôi cũng để ý thấy có trong phân. Vậy tôi xin hỏi các chuyên gia đó có phải là sán xơ mít không. Và cách điều trị tốt nhất là gì? Tôi bị như vậy được gần một năm nay rồi. Tôi cũng đã mua thuốc xổ giun sán và uống rồi nhưng vẫn không có tác dụng. Vậy tôi xin nhờ các chuyên gia tư vấn giúp tôi. Xin chân thành cảm ơn!

Nguyễn Văn Thắng

(2014/10/11 02:59)

Chào bạn, có thể đó chỉ là 1 khúc sán, nếu có hình dạng xơ mít thì khả năng cao là sán xơ mít. Bạn cần đi khám để được chẩn đoán chính xác là loại giun sán nào. Nếu là sán xơ mít thì có phương pháp sổ sán bắt nguyên con là phương pháp sử dụng liều thuốc đặc trị thấp nhất có thể khiến cho con sán bị say và không tự kiểm soát được hoạt động bình thường của nó, tiếp theo nó sẽ bị tống ngay ra ngoài theo theo phân nhờ một số thuốc nhuận tràng.
Ưu điểm của phương pháp sổ sán bắt nguyên con là:
- Thời gian điều trị ngắn
- Bệnh nhân không bị ảnh hưởng nhiều bởi sự phân hủy trong ruột sau khi con sán chết
- Bệnh nhân không bị ảnh hưởng nhiều bởi độc tố sau khi con sán chết vì sau khi nó bị say thuốc, ngay lập tức nó đã bị tống ra ngoài theo phân.
- Bệnh nhân và bác sĩ có thể cùng nhau quan sát được con sán sau khi sổ.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan