Sản Phụ Khoa

Thưa bác sĩ. Con em mới 3 tuần tuổi nhưng thường xuyên khóc ngặt nghẽo và không chịu bú ti mẹ, mà có bú ti thì bú 2 cái là ngủ, một số người nói là bé bị thiếu canxi vậy theo bác sĩ phải làm thế nào. Cảm ơn bác sĩ

Trần Toàn

(2014/10/08 04:10)

Chào bạn,
\nSau khi sinh, người bé có những vết thâm tím, tụ máu…
Tư thế mẹ cho bú sai.
Bé không thích mùi vị sữa hoặc do mẹ ăn loại thức ăn nào đó có mùi khó chịu.
Bé ngậm vú không đúng cách khiến tia sữa phun ra quá mạnh, gây ngộp thở, sặc.
\nTùy thuộc vào từng nguyên nhân khiến bé chán bú sữa mẹ để có biện pháp thích hợp giúp trẻ bú lại:
Trong trường hợp bị sinh non hoặc khó sinh, bé có thể còn bị đau sau khi chào đời, thường là bị bầm dập, đau xương đòn… vì thế khi bế con bú, mẹ cần nhẹ nhàng, tránh chạm vào các vết đau khiến con quấy khóc và không chịu bú. Ngoài ra, bạn cũng nên cho con đi khám bác sĩ để có hướng điều trị và được bác sĩ hướng dẫn tư thế bế con bú, giúp bé cảm thấy dễ chịu và không bị đau.
Tư thế cho bú sai cũng khiến bé khó bú đủ lượng sữa, cảm thấy khó khăn khi bú và dần dần chán nản, không thích bú sữa nữa. Vì thế bạn cần chỉnh lại tư thế để bé thấy thoải mái nhất.
Ăn những loại thức ăn bổ dưỡng và ít mùi để tránh tạo mùi khó chịu cho sữa. Cần để ý xem bé thích mùi vị nào để ăn uống theo khẩu vị bé.
Tránh tia sữa chảy ra quá mạnh, gây ngộp thở, bạn hãy dùng 2 ngón tay đặt trên và dưới núm vú, kẹp nhẹ để giảm lượng sữa chảy ra. Nếu sữa mẹ quá nhiều, bạn có thể vắt bớt ra bình sữa để cho con uống sau đó.
Trước mắt bạn xem xét các vấn đề tôi vừa nêu trên, nếu đã làm hết cách mà cháu vẫn không chịu bú mà còn có biểu hiện khác thường thì đưa cháu gặp bs nhi khoa bạn nhé.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Bà mẹ sau sinh ăn cá chuối có bi ngộ độc khog ak

Nguyễn phương Bích

(2016/05/17 02:15)