Cơ Xương Khớp

Tôi bị gãy 2 xương cẳng chân 1/3 dưới đã đóng đinh nội tủy sign được 25 ngày. vết mổ đã lành vậy mà sao trong đầu gối tôi vẫn còn thấy nhức, nhất là khi gập gối và thẳng ra và có nghe tiếng khớp. Liệu tôi có sao khong ? Có khi nào họ đóng đinh thừa dài quá không, vùng mổ đóng đinh có lâu lành không ? Tôi đang định tập đi bằng nạng, vậy có nên chưa. Xin Bác sỹ chỉ dùm. Tôi xin chân thành cám ơn./.

Lưu Văn Hùng

(2014/09/29 17:11)

Chào bạn,
Bạn đừng quá lo lắng, bạn mới phẫu thuật được 25 ngày thôi do đó xương chưa thể lành ngay được, sau khi phẫu thuật thường phải mất 2 tháng để xương liền và sau khi phẫu thuật thì việc tập luyện để phục hồi chức năng đi lại cho chân là hoàn toàn đúng, bạn đang tạp đi bằng nạng rồi thì vẫn tiếp tục tập đi bạn nhé. Ngoài ra việc chỗ vết mổ vẫn còn đau nhói, hơi tê đó là do vết thương chưa lành đó bạn. Bạn cần tái khám thường xuyên để bác sĩ theo dõi cho bạn.
Bạn nên ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng để tăng cường sức khỏe, có thể bổ sung thêm sữa uống hàng ngày, tập vận động mỗi ngày bằng các động tác phù hợp để tăng cường vận động, tránh cứng khớp.
Chúc bạn sớm hồi phục!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan