Miễn Dịch - Dị Ứng

Thua Bac sy! E xet nghiem thi co bi giun dua cho da uong thuoc nhung nay xet nghiem van con. Xin bac sy tu van cach dieu tri. Xin cam on!

ngoc Mai

(2014/09/27 04:29)

Chào bạn, một loài giun tròn thường được gọi là giun đũa của chó, mèo, các giun này sẽ đẻ trứng,trứng theo phân ra ngoài môi trường và sau 1-2 tuần lễ các trứng này sẽ hoá phôi.Đây là giai đoạn có thể gây bệnh cho người nếu nuốt phải trứng. Trẻ em là đối tượng dễ nhiễm bệnh nhất do thói quen đùa nghịch với đất cát, mà đất cát lại là nơi phát tán trứng giun do đặc tính phóng uế bừa bãi của chó, mèo. Sau khi nuốt trứng vào cơ thể, các ấu trùng giun sẽ được phóng thích, đi xuyên qua thành ruột và theo đường máu di chuyển đến gan, phổi, hệ thần kinh trung ương. Tại đây, các ấu trùng có thể sống sót trong cơ thể người trong nhiều tháng và sau đó bị phản ứng viêm của cơ thể tiêu diệt các ấu trùng di chuyển hoặc khiến chúng ngưng phát triển, nhưng chỉ sau khi các ấu trùng này đã gây tổn thương tại các mô.
Như trường hợp của bạn phải điều trị theo phác đồ và theo sát sự tư vấn của bác sĩ, thông thường bác sĩ kê đơn albendazol tuy nhiên đa số bệnh nhân uống thuốc đều ghé hoặc gọi điện tới phòng khám để được tư vấn và điều trị vì vẫn còn ngứa và vẫn còn dương tính. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại thuốc và biệt dược khác nhau điều trị giun sán, nhưng không phải ai hay bác sĩ nào cũng lựa chọn đúng thuốc đặc trị cho người bệnh. Thời gian điều trị bệnh giun đũa chó tùy thuộc từng người có người 10 ngày khỏi, nhưng có người 21 ngày thậm chí 42 ngày. Thuốc uống ngày 2 lần trưa tối, hoặc một liều duy nhất tùy thuộc vào triệu trứng, điều kiện kinh tế và sự lựa chọn của bệnh nhân. Thông thường khỏi bệnh là hết ngứa, hết mề đay. XN thì bạn làm sau 1, 2 và 3 tháng điều trị vì sau khi khỏi bệnh có thể xét nghiệm vẫn còn dương tính do kháng thể kháng kháng nguyên giun đũa chó còn tồn tại trong cơ thể 3-6 tháng hoặc lâu hơn.
Chúc sức khỏe bạn.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Miễn Dịch - Dị Ứng
Quan hệ bằng mồm liêu co lay nhiệm hiv không thua bác sỹ.

bùi đức tam

(2016/07/27 04:24)