Tai Mũi Họng

Chào Bác Sỹ, Con cháu được 23 tháng, cháu hay bị sổ mũi, viêm họng, hay bi sốt, trước cháu có cho con đi khám ở phòng khám tư thì bác sỹ bảo cháu bị viêm VA, dạo này con cháu hay bị sốt, sổ mũi nên phải uống thuôc kháng sinh liên tục. Cháu nghe một số người nói là có thể cho con đi nạo VA, nhưng cháu băn khoăn là có thể nạo được không, sau khi nạo rồi thì sau này con cháu có hay bị sổ mũi, họng không, bệnh cũ có bị tái phát lại không. Xin bác sỹ tư vấn cho cháu . Cháu cám ơn bác sỹ ạ.

Ngân

(2014/09/17 03:43)

Chào bạn
Cháu nhà bạn mới 2 tuổi, việc cắt amidan cần phải thực sự cân nhắc không nên cắt amidan khi trẻ dưới 5 tuổi (vì một mặt sẽ ảnh hưởng đến chức năng miễn dịch của trẻ, mặt khác vì amidan chưa phát triển hết, nếu cắt nó sẽ phát triển lại).
Trường hợp cháu nhà bạn bị viêm amidan hay tái phát, dùng thuốc tây kháng sinh nhưng chỉ giảm mà không đỡ chứng tỏ bệnh tiến triển sang giai đoạn mạn, mặc khác báo hiệu sức đề kháng chau nhà cũng không tốt. Đối với viêm amidan mạn, việc điều trị cần kiên trì thay vì dùng tây y không an toàn cho trẻ, chị nên dùng đông y trên thực tế đông y có nhiều vị thuốc có công dụng kháng khuẩn, giảm viêm, thanh nhiệt giải độc, dùng kiên trì một thời gian sẽ cho hiệu quả tốt, bạn có thể dùng sản phẩm Tiêu Khiết Thanh, mổi ngày dùng 1 viên, chia 2 lần, bạn kiên trì dùng 1-2 tháng sẽ thấy tần số tái phát giảm dần, bớt viêm sưng. Bên cạnh đó bạn cần giữ ấm cho trẻ, bổ sung thêm vitamin C, kẽm từ thực phẩm giúp tăng cường sức đề kháng cho trẻ.
Chúc cháu nhà mau khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan