Cơ Xương Khớp

chào bác sĩ. em là cao duy sống tại bình thuận, cho em hỏi hiện tại xương cẳng chân phải của em bị gãy có phẩu thuật đóng đinh nội tủy đồng thời em cũng đang điều trị methadone, vậy methadone có ảnh hưởng tới sự phát triển của xương không, em nghe nói là methadone không thấm vô máu và không làm hại tới xương, mong bác sĩ cho em câu trả lời . làm như thế nào hoặc khi nào để em biết là bác sĩ đã trả lời và tập môn thể dục nào để mau phát triển xuơng . hay ăn loại trái cây nào giúp xương phát triển. xin chào bác sĩ

cao duy

(2014/07/10 00:05)

Chào bạn,
Methadone là một thuốc giảm đau opioid, tương tự như morphine. Opioid đôi khi được gọi là ma tuý. Nó cũng làm giảm các triệu chứng cai nghiện ở những người nghiện heroin hoặc các chất ma túy khác.
Methadone được sử dụng như một thuốc giảm đau và như là một phần cai nghiện nghiện ma túy và các chương trình dưỡng.
Methadone cũng có thể được sử dụng cho các mục đích không được liệt kê trong hướng dẫn thuốc.
Việc bác sĩ kê cho bạn dùng thuốc này là có mục đích, tuy nhiên việc dùng thuốc cần phải có sự chỉ định và tuân thủ chặt chẽ, bạn cần hỏi ngay bác sĩ khi thuốc không có hiệu quả hay có những phản ứng khác.
Hãy gọi cho bác sĩ ngay nếu có bất kỳ những tác dụng phụ nghiêm trọng:
Thở nông.
Ảo giác hoặc gây nhầm lẫn.
Đau ngực, chóng mặt, ngất xỉu, tim đập nhanh.
Khó thở, cảm thấy choáng váng hoặc ngất xỉu.
Methadone tác dụng phụ ít nghiêm trọng có thể bao gồm:
Cảm thấy lo lắng, hoặc bồn chồn.
khó ngủ (mất ngủ).
Cảm thấy yếu hoặc buồn ngủ.
Khô miệng, buồn nôn, nôn mửa, tiêu chảy, táo bón, chán ăn.
Giảm ham muốn tình dục, liệt dương, hoặc khó khăn trong việc có cực khoái.
Đây không phải là danh sách đầy đủ các tác dụng phụ và những người khác có thể xảy ra.Hãy cho bác sĩ biết về bất kỳ tác dụng phụ bất thường hoặc khó chịu.
Sau khi được đóng đinh xong bạn nên tập các bài tập phục hồi chức năng cho chân, ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng có thể bổ sung sữa uống để giúp tăng cường canxi, có thể ăn được tất cả các loại trái cây bạn ạ.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan