Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ, em trễ kinh 5 ngày và đi khám thì bác sĩ nói em có thai và tiêm thuốc dưỡng thai cho em, bác dặn tiêm 3 lần mỗi lần cách nhau 1 tuần, sau đó mới có thể siêu âm được. Bác sĩ cho em hỏi việc tiêm thuốc dưỡng thai nhiều như vậy có cần thiết không và có ảnh hưởng gì đến thai hay không ạ? em cảm ơn bác sĩ.

phuong linh

(2014/03/15 02:29)

Chào bạn,
Hiện bạn mang thai 5 tuần nhưng chúng tôi không rõ qua siêu âm đã có phôi thai chưa? bạn có dấu hiệu gì bất thường không như đau bụng, ra máu.... nên rất khó để tư vấn cách dùng thuốc cho bạn.
Tiêm thuốc dưỡng thai thường dùng trong những chu kỳ có hỗ trợ sinh sản với mục đích hỗ trợ giai đọan hoàng thể thai kỳ nhằm giúp niêm mạc tử cung chế tiết và duy trì thai, dưỡng thai, làm giảm co thắt tử cung dự phòng sẩy thai sớm nếu có thai.
Do chúng tôi không trực tiếp thăm khám cho bạn và bạn cũng không cung cấp thông tin cho chúng tôi tiền sử bạn có sảy thai không? có triệu chứng đe dọa xảy thai không? nên tốt nhất bạn nên tuân theo phác đồ điều trị của bác sĩ trực tiếp thăm khám cho bạn.
Chúc bạn và bé luôn khoẻ!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan