Tai Mũi Họng

chào bác sỹ,cháu đi khám mấy nơi kết quả bs nói cháu bị viêm xoang và viêm amidan mãn,cháu uống rất nhiều thuốc nhưng không khỏi,mũi của cháu phải có thuốc xịt mới thở được chứ bình thường không xịt cháu ngạt mũi không thở nổi nhưng trong mũi không có dịch.liệu cháu có mắc bênh khác k?bs cho cháu lời khuyên.cháu 25t,xin cảm ơn bs!

Nguyễn thái

(2014/02/13 22:38)

Chào bạn,
Đối với viêm amidan, viêm xoang mạn, thường do biến chứng từ viêm cấp tính nếu không chữa trị đúng cách tận gốc, diễn biến lặp đi lặp lại mà có. Biểu hiện chủ yếu là cổ họng hay có cảm giác ngứa, khô nóng, hơi đau. Có khi cảm giác như có, ngạt thở, dị vật, hôi miệng, sốt nhẹ, tiêu hóa kém, mất sức..
Để điều trị giải quyết các ổ viêm, thanh nhiệt giải độc, kháng khuẩn không cho vi khuẩn có cơ hội tấn công tích tụ, tây y trong trường hợp này chỉ có tác dụng ngắn hạn, mà lại có nhiều tác dụng phụ. Vì vậy bạn nên dùng đông y một số thảo dược như rẻ quạt, bồ công anh, sói rừng.. có tác dụng kháng viêm rất tốt, thanh nhiệt giải độc. Riêng rẻ quạt được giới chuyên gia đánh giá như là loại kháng sinh đặc hiệu chữa viêm đường hô hấp rất tốt. Nếu nhà bạn có sẵn những loại cây này thì có thể phơi khô, sắc uống mỗi ngày.
Tiện hơn nữa thì bạn có thể mua sản phẩm có sẵn trên thị trường có các thành phần trên, bạn có thể sử dụng sản phẩm Tiêu Khiết Thanh để dùng, bạn kiên trì từ 3 -6 tháng sẽ cải thiện đáng kể.
Ngoài việc dùng thuốc, môi trường sống, chế độ sinh hoạt là yếu tố quan trọng người bệnh cần lưu ý. Vì đây có thể là nguyên nhân gây tái phát bệnh hoặc làm bệnh nặng thêm. Bạn cần tránh môi trường có nhiều khói bụi, lạnh. Tránh thức ăn tính kích thích, cay nóng ưu tiên thực phẩm có tính thanh mát, giải nhiệt. Cung câp đầy đủ vitamin mổi ngày đặc biệt là vitaminC giúp tăng cường sức đề kháng. Chế độ dinh dưỡng hợp lí, tập thể thao mổi ngày giúp tăng cường sức khỏe đã góp phần 30% cải thiện bệnh của bạn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan