Thần Kinh

xin chào các bác sĩ. cháu năm nay 19t đang ôn thi đại học. gần đây đầu óc cháu tự nhiên cứ nghĩ linh tinh không chịu ngừng lại, nó làm cháu lúc học khó tập trung, lúc buồn ngủ mà không ngủ được. cháu còn bị nổi mụn đầy lưng và đi tiểu vàng. như vậy cháu bị sao thưa bác sĩ.

Nguyễn Văn An

(2014/02/06 04:59)

Chào bạn
\nĐể có thể tập trung tốt trong việc học bạn có thể chú ý một số điều sau
\n_Chọn một chỗ học thích hợp nhất, có đầy đủ ánh sáng, bàn ghế. Ngồi thật xa điện thoại di động, tivi và tốt nhất là nên tắt điện thoại, tắt nick yahoo cho đến khi bạn học bài xong.
_Khi chuẩn bị ngồi vào bàn học bạn nên nghĩ xem bạn cần những gì rồi soạn ra một cách đầy đủ đỡ phải đứng dậy khi chúng ta đang tập trung học.
_Nên thay đổi môn học sau một hoặc hai tiếng để tránh cảm giác nhàm chán.
_Nếu bạn cảm thấy bài tập, môn học đó quá khó không gây cho bạn hứng thú khi học, bạn có thể đề ra cho mình giải pháp là học nhóm. Bạn có thể học được rất nhiều từ bạn bè đấy.
_Đặt ra giờ nghỉ lao thích hợp nhất với bạn. Bạn không nên học liền mạch, nên nghỉ giải lao để đầu óc thư thái, thoải mái trở lại. Bạn có thể nghỉ giải lao bằng một vài bài tập thể dục. Hoặc đi dòng dòng, ăn nhẹ cái gì đó rồi trở vào bàn học.
_Nghĩ đến mục tiêu mà mình đã đặt ra. Khi nghĩ đến mục tiêu mà bạn đã đề ra bạn sẽ quyết tâm thực hiện bằng được, bạn sẽ tập trung tối đa để học và không nghĩ vẩn vơ nữa.
_Tự thưởng cho chính mình. Sau mỗi ngày, mỗi tuần đã tập trung tối đa vào việc học bạn nên có chế độ tự thưởng cho bản thân mình. Đi chơi, đi dã ngoại, đi xem phim với bạn bè để xả stress và tiếp tục cho một ngày mới, một tuần mới.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan