Tai Mũi Họng

Xin chào bác sỹ . Em cần được tư vấn gấp ạ . Bệnh tình của e như sau : em đã ho được tầm 4 tháng và đi các bác sỹ chuyên khoa đều được chuẩn đoán là viêm họng hạt nhưng em có cảm giác rất lạ ở cổ họng là cứ thấy vướng vướng gì ở cổ họng thì dc bác sỹ hút mũi được 1 tuần thấy đỡ nhưng sau đó lại có cái cảm giác đó và có vẻ như nặng hơn . E có đi làm nội soi dạ dày thì em bị viêm thực quản và viêm luôn dạ dày. E luôn có cảm giác cái gì đó vướng cổ họng không thể lý giải nỗi và kèm theo triệu chứng khó thở cứ như không khí ko lọt vào phổi ấy . Ăn uống cũng không ngon và mỗi lần ăn sáng , trưa ,chiều em đều sợ vì nuốt cứ như ko trôi hay nghẹn làm em có cảm giác bị bít đường thở ko thở dc liền đứng lên thở gấp và uống miếng nước cho cơm trôi nhanh xong là bỏ bữa luôn ko dám ăn nên em sa sút kg nhiều lắm và em vẫn ho nhưng ít 1 ngày e ho dc vài tiếng và giờ mùa lạnh tới e thấy bệnh tình của em càng tăng cao . Mới đây em có đi khám ở bv Chợ Rẫy và được chỉ định nội soi thì chỉ viêm thanh quản . Em cũng đang mắc phải rối loạn thần kinh thực vật dc 6-7 tháng nay nữa . Bác sỹ có thể tư vấn bệnh cho em biết được không chứ em lo lắng lắm ạ. Cảm ơn bác sỹ

Nguyễn Xuân Phong

(2013/12/21 17:30)

Chào bạn,
Hiện bạn đang bị viêm dạ dày, viêm họng, viêm thanh quản. Các bệnh này có tính chất ảnh hưởng tác động lẫn nhau: Khi bạn bị đau dạ dày sẽ có tình trạng ở hơi, trào ngược dà dày thực quản lâu ngày dẫn đến tổn thương thanh quản, họng, xoang mũi. Ngược lại bị viêm đường hô hấp bệnh nhân ho nhiều kích thích dạ dày, ruột làm cho bệnh dạ dày trầm trọng hơn.
Tôi xin giải thích thêm một số vấn đề bạn đang mắc phải hiện nay;
Khi bị viêm thanh quản: bạn sẽ có tình trạng khó thở, vướng ở cổ, khàn tiếng, mệt mỏi
Viêm dạ dày: Đau vùng thượng vị, lười ăn, đau khi ăn no, đoi.
2 điều này đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn, vì bạn không thể ăn uống ngon lành như những người khác, khi ăn không được sức khỏe giảm sút, tinh thần stress lại làm cho bệnh trầm trọng hơn.
Vậy mục tiêu điều trị của bạn bây giờ:
Điều trị bệnh viêm dạ dày, viêm thanh quản (viêm đường hô hấp)
Cải thiện chế độ sinh hoạt ăn uống phù hợp: Hiện tại bạn ăn uống khó, vậy thì chịu khó đầu tư thời gian chế biến thức ăn mềm, dễ nuốt, có giá trị dinh dưỡng cao, xây dựng chế độ ăn đảm bảo thời gian và chất lượng. Tránh stress, tập thể dục để giúp cơ thể khỏe mạnh, khí huyết lưu thông giúp sức đề kháng cơ thể cũng tăng.
Ngoài dùng thuốc tây theo chỉ định bs, bạn nên phối hợp các loại thảo dược điều trị lâu dài: Đối với viêm thanh quản, viêm họng bạn nên dùng Tiêu Khiết Thanh, đối với dạ dày bạn có thể dùng mật ong viên với nghệ uống mổi ngày hoặc tiện hơn nữa thì trên thị trường cũng đã có.
Vấn đề quan trọng là sự kiên trì và quyết tâm của bạn, cần một thời gian khá dài từ 6th -1 năm phối hợp các biện pháp trên thì bệnh của bạn mới cải thiện được.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan