Miễn Dịch - Dị Ứng

Kính gửi bác sĩ,rn rnBác sĩ cho cháu hỏi:rnMẹ cháu 54 tuổi ra bệnh viện Bạch mai khám xét nghiệm máu. Bác sĩ tại bệnh viện cho xét nghiệm hệ miễn dịch các chỉ số aFP và CA 19-9.rnChỉ số aFP là 1,34 dưới mức 7rnChỉ số CA 19-9 là 45,76 vượt ngưỡng 27. Bác sĩ có nói là chỉ số này cao nhưng không nói cụ thể phải khám tiếp gì hay uống thuốc gì để giảm nó. Hiện mẹ cháu lo lắng vấn đề này nên cháu mong các bác sĩ tư vấn giúp cháu về trường hợp này. Mẹ cháu có cần khám thêm gì để chuẩn đoán tiếp hay uống thuốc gì để giảm chỉ số này không?rn rnMong bác sĩ tư vấn giúp. Cảm ơn Bác sĩ.rn rnTrần Xuân Bộ

Tran Xuan Bo

(2013/11/08 21:35)

Chào bạn, Alpha-fetoprotein (AFP) là kháng nguyên được sản xuất ở tế bào gan trong thời kỳ bào thai, bình thường sau khi sinh thì nồng độ AFP trong máu sẽ giảm nhanh và ngừng sản xuất. Có nhiều xét nghiệm để đo nồng độ AFP trong máu. Nồng độ bình thường của AFP là dưới 10 ng / ml. Nồng độ của AFP cao (thậm chí lên đến gần 500 ng / ml) có thể được tìm thấy ở bệnh nhân viêm gan mạn tính.
Còn chỉ số CA- 19 cao l à maker trong ung thư đường mật. Nh ưng hầu hết bệnh nhân có vàng da, thỉnh thoảng đi kèm đau và sụt cân. Hiện tại bạn chưa cần uống thuốc gì nhưng hãy đi khám lại theo lịch hẹn c ủa BS để theo dõi tình trạng sức khỏe của mẹ bạn. Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan