Tai Mũi Họng

Chào bác sĩ, cháu thường hay hắt hơi, sổ mũi, mũi thường hay chảy dịch trong và không ngừng :vào những lúc trời đang nắng lại mưa, sáng ngủ dậy gặp gió lạnh, quạt thổi thẳng vào mặt, và ko may hit phải khí bụi. Bác cho cháu hỏi, có phải cháu bị viêm mũi dị ứng không ạ. Cháu bị cũng một thời gian rồi ạ, qua những triệu chứng trên thì cháu bị viêm mũi nặng hay nhẹ ạ, nó có biến chứng thành xoang không. Bác sĩ có thể cho cháu biết cách điều trị và dùng thuốc gì được không ạ. Cháu xin cảm ơn bác sĩ

Nguyễn Văn Tâm

(2013/10/29 06:50)

Chào bạn,
Với triệu chứng như bạn mô tả thì bạn bị viêm mũi dị ứng rồi đấy, việc nhảy mũi liên tục sẽ làm tổn thương mũi và xoang gây viêm xoang.
Hiện nay việc điều trị viêm mũi dị ứng chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, chủ yếu là các thuốc chống dị ứng chỉ có tác dụng giảm biểu hiện bệnh.
Cách tốt nhất trong điều trị bệnh này là tăng hệ miễn dịch, giảm sự mẫn cảm của cơ thể đối với tác nhân của môi trường bên ngoài, tránh xa tác nhân gây bệnh như khói bụi bằng cách bịt khẩu trang kín khi ra đường, giữ nhà cửa luôn sạch, tránh nằm thẳng trước máy quạt, hoặc điều hòa, gió lùa trực tiếp vào mặt...
Nếu bạn kiểm soát tốt các vấn đề trên khi ngăn chặn được cơn tái phát của bệnh từ đó căn bệnh viêm mũi dị ứng hạn chế quấy rầy bạn, đồng thời viêm xoang không có cơ hội phát triển.
chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan