Tai Mũi Họng

chào GS , em đã cắt amidan hơn 2 tháng rồi mà ngay chỗ vết cắt bên trái amidan nó có màu trắng nhỏ hoài không chịu biến mất ạ , từ ngày cắt tới giờ em vẫn bị đau rát họng nên vẫn uống thuốc tới bây giờ luôn ạ , tính cho tới bây giờ em phải uống thuốc vì căn bệnh viêm họng này hơn 7 tháng liên tục không ngày nào ngừng thuốc hết , mà họng vẫn đau ạ , em rất lo lắng về tác dụng phụ của thuốc vì em đã uống liên tục 7 tháng , mong nhận được lời khuyên của GS ạ

võ minh định

(2013/08/28 00:54)

Chào bạn,
Thường thì sau khi cắt amidan dùng thuốc 1 tuần sẽ khỏi và tối đa 3 tuần.
Bạn có nói dùng thuốc liên tục đã 7 tháng nay, nhưng không rõ là thuốc gì. Thuốc này do bs kê toa hay do bạn tự mua. Vì tùy từng loại thuốc mà quy định về liều dùng và thời gian dùng khác nhau, tác dụng phụ cũng khác nhau.
Ví dụ như kháng sinh một đợt dùng chỉ từ 7 -10 ngày, không nên dùng quá lâu hoặc nhiều dễ gây nhờn thuốc.
Một số loại giảm đau, chống viêm dùng lâu thì gây loét dạ dày, ảnh hưởng đến chức năng gan thận.
Bạn đã cắt amidan 2 tháng nhưng họng vẫn đau rát, bạn phải xem có phải là do amidan không, vì đau rát cũng là biểu hiện của viêm họng, viêm thanh quản, viêm mũi xoang, viêm đường hô hấp nói chung đều có triệu chứng trên. Tình trạng này cũng đã kéo dài khá lâu, dùng thuốc nhưng không thấy khỏi, bạn nên đi đến bv chuyên khoa tai mũi họng để kiểm tra lại amidan sau khi cắt đồng thời nội soi vùng hầu họng để tìm ra những tổn thương khác nêu có.
Trong trường hợp các thuốc tây dùng 1 đợt mà không khỏi, bệnh của bạn có thể đã chuyển sang giai đoạn mạn, thì bạn nên ưu tiên dùng những thảo dược trị bệnh sẽ an toàn và hiệu quả hơn.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tai Mũi Họng
May ngay gan day e hay bi nghen o co va co luc tuc nguc rat kho chiu

Nguyen thi thu huong

(2016/02/27 05:21)