Da Liễu

Chào Bác sĩ,rnCháu năm nay 28 tuổi. Cách đây khoảng hơn 2 tháng, ở bụng chân cháu xất hiện 1 nốt nhỏ như muỗi đốt, ngứa và đỏ nhưng không có mủ. Tuy nhiên nửa tuần sau chổ ngứa lan nhanh thành 4,5 nốt va co mụn mủ. cháu có tục đi mua thuốc trị nấm thông thường về bôi nhưng sau 1 tuần không giảm mà có xu hướng lan nhanh nên cháu vào viện da liễu TW khám và bs Đăng chẩn đoán cháu bị Chàm vi khuẩn. bs kê thuốc bôi và thuốc uống, cháu uónng thuốc chỉ sau 1 tuần là hết nốt ngứa, chỉ còn sẹo nhưngcháu nghe theo lời dăn của bs uong và bôi duy trì trong vòng 20 ngày.rn Tuy nhiên sau khi hết thuốc được 2 nàgy thi cháu lại bị tái phát. Cháu tực ý mua thuốc theo đơn của bs uống them 10 ngày. nhưng cứ hết thuốc thi chổ ngứa tái phát và lan rong hơn.rn Hom qua cháu đi khám lại o viện da liễu Hà Nội. Sau 5 ngày dừng thuốc và chổ bệnh lan rộng, ngứa đỏ và xuất hiện một số nốt mủ. BS cho cháu đi soi da và phát hiện sợi nấm. Cháu được chẩn đoán là nấm da. và kê đơn thuốc: Itraxcop, Hemarine( uống) và Clotrimazol( bôi). Cháu thấy từ sau khi được cạo da thì vùng da bệnh của cháu nặng hơn, đỏ tấy, không chỉ ngứa mà còn hơi đau tức, sau 2 ngày dùng thuốc cháu vẫn chưa thấy chuyển biến tốt. cháu bị nặng hơn. nốt ngứa xuất hiện nhiều nốt mủ nhỏ li yi mọc chồng chất lên nhau thành từng đám dày và đang lan rộng. cháu rấtbuồn vì ban đầu chỉ la 1 nốt nhỏ giờ đây cả một bụng chan phải của cháu trổngất đáng sợ.rn Cháu rất hoang mang, không biet nên dung thuốc thêm mấy hôm nữa hay đi khám lại. và cháu bị bệnh gì mà đi cả 2 viện da liễu lớn ở HN mà vẫn chưa khỏi, thậm chí ngày càng nặng hơn. rn rn Mong BS giúp cháu với.

Thu Phuong

(2013/07/25 22:39)

Chào bạn!
Theo như kết luận của bệnh viên Da liễu hà nội thì có khả năng là chính xác, vì bệnh viện đã phát hiện ra sợi nấm nên nguyên nhân gây bệnh là do nấm gây ra.
Vì lúc đầu chẩn đoán không chính xác nên điều trị bằng thuốc diệt vi khuẩn mà không phải là thuốc trị nấm nên có thể các tế bào nấm tiếp tục lan rộng ra.
Theo chúng tôi thì bạn nên kiên trì theo 1 nơi điều trị: hoặc là bạn quay lại BV Da liễu Tư hoặc là BV Da liễu HN để tái khám. Vì họ đã khám và kê thuốc cho bạn nên sau khi bạn dùng thuốc đó 1 thời gian thì nên quay lại tái khám để BS biết rằng phản ứng của bạn với thuốc ra sao để có hướng xử lý khác.
Vậy bạn hãy quay trở lại tái khám nhé.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan