Sản Phụ Khoa

Cháu chào bác sĩ!rnNăm nay cháu 21 tuổi, hiện đang là sinh viên. Cháu có tiền sử bị nấm âm đạo, theo cháu được biết bệnh này nếu không điều trị triệt để rất dễ tái phát và có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Cháu đã đi kiểm tra sức khỏe sinh sản, bác sĩ đã khám phụ khoa, siêu âm và xét nghiệm nước tiểu. Bác sĩ cho biết sức khỏe sinh sản của cháu vẫn bình thường nhưng nấm và vi khuẩn vẫn còn. Bác sĩ khuyên cháu nên đến trung tâm truyền dịch chống nấm trong 3 ngày để chữa bệnh dứt điểm. Vậy xin hỏi bác sĩ bệnh của cháu có thể tự mua thuốc điều trị được không hay phải đi truyền dịch. Nếu như dùng thuốc thì cháu có thể dùng loại thuốc nào trong trường hợp kết quả xét nghiệm của cháu như sau: nấm + ; vi khuẩn +++rnCháu xin cảm ơn bác sĩ!

Bùi Vân Hà

(2013/06/13 21:27)

Chào bạn.
\nĐúng là nấm âm đạo rất dễ bị tái đi tái lại và khó điều trị dứt điểm. Việc viêm nhiễm nấm âm đạo có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, do đó việc điều trị bệnh cần sớm thực hiện cũng như có biện pháp phòng tránh tái phát.
\nThông thường điều trị nấm âm đạo nên điều trị kéo dài, sau đợt điều trị phải khám lại xem mình đã khỏi hẳn chưa. Nếu chưa khỏi, bạn vẫn phải điều trị thêm một thời gian nữa cho đứt điểm. Việc sử dụng thuốc cần có BS chuyên khoa chỉ định mà không nên tự ý mua thuốc về điều trị để tránh những tác dụng phụ không mong muốn xảy ra. Đầu tiên bạn nên dùng thuốc trị nấm để điều trị, có thể kết hợp thuốc đặt và thuốc uống, cộng với việc vệ sinh cá nhân hàng ngày. Nếu việc điều trị bằng thuốc không hiệu quả, bạn có thể tiếp tục với phương pháp truyền dịch diệt nấm.
\nChúc bạn sớm điều trị khỏi bệnh.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan