Thoát Vị Đĩa Đệm, Gai - Thoái Hóa Đốt Sống

Chào bác sĩ. Em là Nam năm nay 25 tuổi, khoảng vài năm gần đây em có triệu chứng, đau đầu, hoa mắt, ù tai, mất ngủ, hay quên và đau mỏi vai gáy. Em có đi khám bệnh thì bác sĩ chuẩn đón là bị Thiêu Tuần Hoàn Máu Não do thoái hóa đốt sống cổ. Em xin bác sĩ tư vấn là bệnh như em có nặng không và điều trị có khỏi hẳn không ạ. Và xin lời khuyên bác là tình trạng như em thì nên dùng những loại thuốc nào để điều trị hiệu quả ạ. Em xin cảm ơn !

Võ Tiến Phát

(2016/07/02 16:04)

Chào bạn!
Thoái hóa đốt sống cổ không chỉ là bệnh của người già, mà hiện nay tỷ lệ người trẻ trong độ tuổi từ 25-28 mắc phải căn bệnh này ngày càng nhiều. Nếu không phát hiện và điều trị sớm bệnh sẽ gây nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến tinh thần cũng như sức khỏe người bệnh. Thoái hóa đốt sống cổ gây thiếu máu não là nguyên nhân gây thiểu năng tuần hoàn não mà nhiều người bệnh không ngờ tới.
Biểu hiện của bệnh thoái hóa đốt sống cổ đó là tình trạng đau nhức vùng vai, gáy, cổ, bả vai, cánh tay, cơn đau có thể lan lên đỉnh đầu gây hiện tượng đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn…đây là nguyên nhân gây ảnh hưởng nặng nề tới tinh thần người bệnh, nhiều người rơi vào tình trạng căng thẳng, trầm cảm do thoái hóa đốt sống cổ.
Não bộ mỗi người chiếm 2% thể trọng của cơ thể tuy nhiên nó lại tiêu thụ máu và oxy lên tới 20% tổng trọng lượng cơ thể. Nếu như não không nhận được đủ lượng máu mà cơ thể cung cấp sẽ gây ra các hiện tượng như đau đầu, chóng mặt…nặng hơn nữa có thể sẽ gây xuất huyết não, thiểu năng tuần hoàn não…Bệnh thoái hóa đốt sống cổ có thể sẽ gây ra các tình trạng như thoát vị đĩa đệm, gai cột sống từ đó chèn ép các rễ thần kinh, chèn ép tủy sống từ đó quá trình vận chuyển máu lên não bị giảm đi do vậy các hiện tượng trên sẽ xảy ra.
Một vài nguyên nhân khiến tình trạng bệnh thêm nghiêm trọng hơn mà bạn nên biết sau đây từ đó có biện pháp phòng tránh hiệu quả.
+ Làm việc nhiều bên máy tính: ngồi làm việc bên máy tính nhiều giờ mỗi ngày, cúi cổ nhiều, ít vận động từ đó gây ra hiện tượng thoái hóa cột sống đặc biệt là thoái hóa đốt sống cổ.
+ Nằm gối cao: việc nằm gối quá cao sẽ khiến phần đốt sống cổ phải cúi để nâng đỡ phần đầu vô tình khiến phần đốt sống cổ lại phải làm việc mà không được nghỉ ngơi. Hoạt động liên tục mỗi ngày từ đó gây tổn thương các đốt sống. Hơn nữa, việc nằm gối quá cao cũng là nguyên nhân khiến máu lưu thông lên não kém từ đó mới gây ra hiện tượng đau nhức đầu, hoa mắt…
+ Khuân vác vật nặng, đặc biệt là những người dân lao động, thường phải bê vác hàng hóa, nhóm người này rất dễ mắc thoái hóa cột sống.
+ Gục đầu trên bàn làm việc, lái xe, ngồi không đúng tư thế…cũng là nguyên nhân gây thoái hóa cột sống mà nhiều người vô tình không để ý tới.
Hiện nay chưa có phương pháp điều trị khỏi hoàn toàn thoái hóa.Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể kiếm soát được tình trạng bệnh. Việc sử dụng thuốc tây quá nhiều khiến cơ thể mệt mỏi và gặp những tác dụng không mong muốn. Điều đó làm nhiều người quan tâm tìm đến những dòng thảo dược từ tự nhiên. Đi đầu là thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương. Cốt Thoái Vương được chiết xuất từ thành phần chính là dầu vẹm xanh, có hoạt tính sinh học cao, chống oxy hóa, tăng sức đề kháng. Kết hợp với các thành phần tự nhiên khác như thiên niên kiện, nhũ hương, các vitamin, glycin tạo thành một công thức toàn diện hỗ trợ điều trị và phòng ngừa các trường hợp thoái hóa đốt sống, gai đốt sống và thoát vị đĩa đệm gây đau ở cột sống, đau thần kinh tọa…
Chúc bạn sức khỏe
Chuyên viên cơ xương khớp

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Thoát Vị Đĩa Đệm, Gai - Thoái Hóa Đốt Sống
toi bi cung hoa l5 . bs giup toi cach chua tri benh nay voi

lo bien

(2016/07/01 05:49)

Thoát Vị Đĩa Đệm, Gai - Thoái Hóa Đốt Sống
Chào bác sĩ, tôi bị thoát vị đĩa đệm thì có thể sử dụng xe đạp thể dục tại chỗ không?

Nguyên Thu

(2016/07/28 23:11)