Răng hàm mặt , mắt

Thưa bác sĩ, e vừa phẫu thuật lasik femto ít lâu... Nhưng sau phẫu thuật thị lực của e còn tệ ko dc như e đeo kính.. Tâm 7/10 thôi ạ... Đợt tư vấn khám thì bác sĩ khám cho e có bảo e có thể phẫu thuật hết cận và loạn,bác sĩ có thể cho e biết nếu đã phẩu thuật femto lasik rồi mà thị lực ko đc hoàn hảo thì có cách nào cải thiện ko ạ.. E xin cám ơn

Hoàng Hữu Tùng

(2016/07/14 05:22)

Chào bạn,
Tất cả mọi vết thương trong cơ thể đều cần có thời gian để phục hồi, lành sẹo. Thời gian lành sẹo khác nhau giữa các cá thể với cùng một phương pháp can thiệp, hoặc trên cùng một cá thể nhưng áp dụng các phương pháp can thiệp khác nhau. Khác biệt thậm chí còn xảy ra giữa các vị trí trên cùng một cơ thể, giữa các bộ phận đối xứng của cơ thể (hai mắt, hai tai, hai tay, hai chân ...). Sau phẫu thuật khúc xạ bằng FemtoLASIK, laser bề mặt hay SMILE mặc dù vết mổ đã liền không gây cảm giác khó chịu, cộm xốn, nhưng quá trình lành thương về mặt tế bào, vi mô của mắt còn tiếp tục diễn ra trong khoảng 3 đến 6 tháng, tương tự, thị lực và khúc xạ ổn định sau 3-6 tháng. Trong lúc này thị lực và khúc xạ có thể thay đổi, dao động, lúc mờ lúc rõ, đôi lúc có cảm giác mờ sương, như vậy bạn có thể yên tâm vì tình trạng của bạn như vậy là bình thường.
Như đã nói ở trên, quá trình này mang tính đặc thù rất cao, khác biệt tùy người, có người đạt thị lực cao ngay từ đầu sau đó giảm dần rồi lại tăng, có người ban đầu thấp sau đó tăng lên từ từ, có người giữ thị lực cao ngay sau mổ và rất ít biến động, có người thị lực ở mức vừa phải và không thay đổi... T
Thường tình trạng khô mắt sẽ giảm dần trong 3-6 tháng, và quá trình lành thương cũng ổn định dần vào giai đoạn này. Do vậy, thị lực, khúc xạ cuối cùng chỉ có thể kết luận ít nhất sau 6 tháng. Sau mổ, để tự kiểm tra thị lực của mình, bệnh nhân hay có thói quen che từng mắt để thử, hoặc so sánh thị lực của mình với người khác. Điều đó dẫn đến những lo lắng, băn khoăn không cần thiết và gây căng thẳng, bất ổn về tâm lý, tạo những năng lượng tiêu cực, không tốt cho quá trình lành thương. Chức năng thị giác được hình thành từ việc thu nhận hình ảnh của thế giới bên ngoài qua hai bên mắt, các hình ảnh được chồng khít, bổ sung trước khi não phân tích và chuyển tín hiệu thành nhận thức về một hình ảnh duy nhất. Nếu sau mổ, mắt không có hiện tượng bất thường như sức nhìn suy giảm mạnh, đột ngột, đau nhức, cộm xốn, chói sáng ... việc mỗi ngày hoặc vài tiếng một lần che mắt để tự kiểm tra sức nhìn là hoàn toàn không cần thiết. Hãy cho cơ thể chúng ta một ít thời gian để phục hồi, đấy là lý do tại sao sau phẫu thuật khúc xạ laser lịch tái khám của bạn sẽ là 1 ngày, 1 tuần, 1 tháng, 3 tháng, 6 tháng sau mổ chứ không phải là mỗi giờ hay mỗi ngày sau mổ.
Nhớ tuân thủ lịch tái khám của bác sỹ, nhỏ nước mắt đều đặn làm việc điều độ và chúc mắt của bạn nhanh chóng đạt thị lực tối ưu.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Răng hàm mặt , mắt
chào bs e bị mắt lé từ nhỏ đến h là 17t h em có chữa dc ko bs

Bùi Minh Phúc

(2016/07/23 07:36)