Răng hàm mặt , mắt

Cho e hỏi lý do không được vận động thể thao( đá bóng) sau mổ mắt.!? Nếu vận động nhẹ nhàng có ảnh hưởng không.!? E cám ơn

Ha Minh Long

(2016/05/09 03:46)

Chào bạn,
Mổ mắt vẫn vận động, đi lại bình thường, tránh những vận động mạnh như tập Aerobic, thể dục thẩm mỹ, đá bóng tránh làm việc nặng đổ mổ hôi ròng ròng.
Khi vết mổ lành tức là sau 1 tuần thì vẫn nên nhỏ thuốc làm sạch mắt, tránh mồ hôi, bụi bẩn và ánh sáng chói chiếu vào mắt. Những thức ăn mà bạn đã dị ứng phải hết sức tránh. Chẳng hạn bạn dị ứng với đồ biển thì không nên bồi dưỡng đồ biển làm gì.
Các vấn đề chăm sóc mắt khác: không để mắt phải điều tiết vì ánh sáng không đủ. Không làm những việc cần chú ý như ngồi màn hình vi tính liền 3 giờ. Cứ mỗi giờ nên nằm thẳng, dùng khăn sạch nhúng nước lạnh đắp lên mắt. Đây là cách giúp mắt nghỉ ngơi, thư giãn. Hết sức tránh những xúc động như khóc, những kích động khiến bà nổi giận.
Nên ăn cá, nhiều rau xanh, trái cây các loại. Hạn chế ớt, tiêu và những gia vị kích thích mắt. Trái cây sẽ cung cấp vitamin A, C, E là những chất chống lão hóa, giúp cho con mắt còn lại không bị hoặc hạn chế tốc độ đục thủy tinh thể. Giấc ngủ sẽ giúp sự hồi phục rất tốt.
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan