Răng hàm mặt , mắt

thưa bác sỹ. Con cháu 8 tháng rưỡi, chưa mọc răng; thóp vẫn to. Cháu có nên cho con tiêm D3 không ạ ? ( Cháu sinh đủ tháng, cân nặng 3,8kg, 2,5 tháng biết lẫy, 6,5 tháng biết bò và hiện tại có thể vịn để tự đứng lên được). Bác sỹ tư vấn giúp cháu với ạ

Thanh Hiền

(2016/05/22 00:56)

Chào bạn,
\nNhững chiếc răng sữa đầu tiên của bé mọc vào lúc bé được khoảng 6 tháng tuổi, và bé có đủ 20 chiếc răng sữa khi được khoảng hai đến hai tuổi rưỡi.
Số lượng răng là một trong những dấu hiệu dùng để theo dõi sự phát triển thể chất của trẻ. Những chiếc răng đầu tiên mọc lên báo hiệu trẻ có thể bắt đầu ăn các thức ăn đặc hơn sữa. Số răng của trẻ có liên quan đến số tháng tuổi: thông thường số răng bằng số tháng tuổi trừ đi 4. Tuy nhiên, như tất cả mọi chuyện khác dính líu đến con người, cũng có những trường hợp ngoại lệ: có vài trẻ sinh ra đã có sẵn 1-2 răng, hoặc có một số trẻ đến 8-9 tháng mà vẫn chưa mọc chiếc răng cửa đầu tiên. Những vấn đề này có thể hoàn toàn là sinh lý, nếu như trẻ vẫn phát triển tốt về tất cả mọi mặt khác: thể chất và tinh thần.\n Bé của chị có thể mọc răng chậm do cơ địa. Sau này, bé sẽ mọc răng “bù”, mọc một lúc 4-5 cái. Chị nên tiếp tục phơi nắng sáng cho bé, cho bé gậm ruột bánh mì, bánh quy, ăn lợn cợn để kích thích nướu răng.
Thân mến.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan