Răng hàm mặt , mắt

con tôi năm nay đã 8 tuổi cháu đang thay răng sữa không hiểu tại sao răng mới mọc lên lại bị vôi hóa men răng.Bác sỹ cho tôi hỏi tại sao cháu bị như vậy?và có cách gì điều trị được răng đó không?Xin cảm ơn các bác sỹ!!

Nguyễn Ngọc Đính

(2016/07/25 03:46)

Chào bạn,
Trường hợp của bạn có thể bị thiếu sản men răng .
Bệnh thiếu sản men răng thực chất là sự thiếu hụt hoặc là sự xáo trộn của các thành phần có trong men răng ở mỗi người như thiếu canxi hoặc fluor ngay từ khi mới sinh ra hoặc trong quá trình vôi hóa của men răng trong khi răng đang phát triển.
Thiểu sản men răng có những biểu hiện trên men răng tùy vào mức độ thiểu sản nặng hay nhẹ. Có thể chỉ là những điểm đổi màu hoặc là những chỗ bị mất men răng. Nhiều trường hợp thiếu sản men răng nặng sẽ có những biểu hiện như những cơn đau ê buốt khó chịu, sự đổi màu sắc răng, những vết ố vàng nằm rải rác trên bề mặt răng hoặc là tình trạng răng bị mòn cổ răng.\nVì men răng là lớp cứng chắc nhất và có nhiệm vụ bảo vệ răng nên khi bị thiểu sản men, răng sẽ dễ bị sâu răng tấn công hơn. Và men răng cũng không có cơ chế tự phục hồi vì thế không hề có phương pháp điều trị nào đúng nghĩa. Bác sĩ chỉ có thể giúp bạn kích thích sự sản sinh men răng từ bên trong thông qua các loại thực phẩm chứa canxi hoặc fluor. Hoặc bác sĩ cũng có thể sử dụng một số liệu pháp phục hình như bọc răng sứ hay trám răng để giúp bạn khắc phục được tình trạng thiếu sản men răng, ngăn ngừa bệnh phát triển nặng hơn.
Do vậy bé còn nhỏ vấn đề được quan tâm bây giờ là vệ sinh răng miệng tốt, cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho bé.
Thân ái.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan