Răng hàm mặt , mắt

Chao bac si tam hon nam nay chau co trieu chung ve mat khi di ra ngoai duong truc tiep anh nang hoac mua ma chau di duong khong the mo dc mat ra va cam thay nhức mat mong bac si giup do chau xin cam on

Nguyen thi lan

(2016/08/02 05:36)

Chào bạn,
Như bạn mô tả thì khả năng bạn bị khô mắt, do sự thiếu hụt quá trình sản sinh nước mắt, nước mắt bốc hơi quá nhanh. Việc tiếp xúc các yếu tốt như ánh sáng mặt trời, nước mưa làm mắt bạn trở nên rát và khó chịu.
Bạn khắc phục bằng cách:
1.Nước mắt nhân tạo được dùng rất phổ biến để giảm thiểu khô mắt và tăng độ nhờn của mắt, nhờ đó thị lực rõ ràng hơn.
Thành phần chính của nước mắt nhân tạo có thể là các chất Hydroxypropyl Methylcellulose, Carboxy Methylcellulose, Polyvinyl Alcohol. Ngoài ra, một số sản phẩm có chất như Benzalkonium Hexachloride để khỏi mau hư.
Khi dùng nên theo hướng dẫn của bác sĩ và nhà sản xuất, chẳng hạn mỗi ngày ba lần, mỗi lần một giọt. Dùng quá nhiều đôi khi gây ra mờ mắt nhất là nếu dị ứng với một hoạt chất trong nước mắt nhân tạo.
Thuốc mỡ (ointment) làm nhờn mắt và nên dùng vào ban đêm để sáng dậy mắt ẩm ướt hơn. Không nên dùng thuốc mỡ khi mang kính sát tròng (contact lense).
2.Nhớ chớp mắt thường xuyên. Đôi khi vì mải miết đọc sách, coi TV đến nỗi quên cả chớp mắt, giác mạc sẽ khô, khó chịu.
3.Trong nhà nên để máy phun bụi nước để không khí bớt khô.
4.Ăn thêm vài củ cà rốt nho nhỏ mỗi ngày để có thêm sinh tố A.
5.Mang một loại kính đặc biệt (moisture chambers glasses) bao kín mắt để giữ hơi ẩm khi nước mắt bay hơi. Có thể mua kính này tại phòng mạch các bác sĩ về mắt.
6. Lâu lâu lấy chiếc khăn mặt nhúng vào nước nóng ấm, vắt khô rồi đắp lên mắt trong vài phút. Hơi nóng làm thông ống dẫn nước mắt và nước mắt trào ra.
Ngoài ra, vi phẫu thuật khép ống dẫn nước mắt xuống mũi hoặc sử dụng tia Laser có thể được áp dụng trong vài trường hợp đặc biệt để chữa mắt khô.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Răng hàm mặt , mắt
con cháu bị quặm bẩm sinh h phải làm thế nào ạ bác sĩ tư vấn giúp cháu với

nguyễn thị thanh

(2016/05/27 22:14)