Răng hàm mặt , mắt

Con e nay được 4 tháng tuổi bị đỏ mắt được 3 ngày ngày thứ 3 sưg mắt chảy nhiều ghèn nước e đi khám cho cháu ở bs chuyên mắt bs bảo cháu bị viêm kết mạc cấp . Bs cho e hỏi có nguy hiểm không ạ

Trần thị huyền

(2016/07/02 22:40)

Chào bạn,
Viêm kết mạc là bệnh nhiễm trùng ở mắt, tuy nhiên nếu không được dùng thuốc đúng và vệ sinh mắt sạc có khả năng biến chứng gây mù lòa.
Điều trị bệnh viêm kết mạc ở trẻ em
- Rửa mắt thường xuyên bằng dung dịch NaCl 0,9%.
- Đưa trẻ đến các cơ sở y tế chuyên khoa khám và làm xét nghiệm đầy đủ
- Bóc màng giả hằng ngày hoặc cách ngày (nếu có màng giả).
- Thuốc: chủ yếu dùng kháng sinh tra tại mắt, tra thuốc nước ban ngày, tra nhiều lần trong ngày (10 đến trên 15 lần/ngày)
- Thuốc mỡ tra buổi tối trước khi ngủ, thời gian điều trị thường kéo dài 10 - 15 ngày.
Cách phòng tránh viêm kết mạc ở trẻ em
Là một bệnh nhiễm trùng nên điều quan trọng nhất là giữ vệ sinh, đặc biệt là vùng mắt. Trẻ thường nghịch ngợm, lại chưa có ý thức nên thường lấy tay dụi mắt, điều này khiến nguy cơ nhiễm viêm kết mạc ở trẻ tăng lên. Không thể cấm trẻ vận động hay từng giờ từng phút canh không cho trẻ dụi mắt, vì vậy cần phải làm vệ sinh sạch sẽ sau khi trẻ vận động.
Không nên dùng khăn mặt của bố mẹ để làm vệ sinh cho bé, hàng ngày nên dùng nước muối sinh lý để nhỏ mắt cho con. Chú ý các bố mẹ cần rửa tay thật sạch bằng xà phòng trước khi nhỏ mắt cho con. Với trẻ sơ sinh thì thường xuyên lau sạch mắt bé bằng gạc vô trùng tẩm nước muối sinh lý hoặc bằng khăn riêng, khăn này phải được xử lý qua nước đun sôi để nguội, đảm bảo khâu vệ sinh chặt chẽ.
Chúc bé mau phục hồi sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan