Da Liễu

chào bác sĩ, bác sĩ có thể tư vấn cho cháu cách chữa trị bệnh vảy phấn trắng được không ạ

nguyen thi hai yen

(2015/09/16 04:44)

Chào cháu,
Vẩy phấn trắng xuất hiện trên da với những đám hình tròn, hình bầu dục, bề mặt có vảy nhỏ dính, khó bong tróc. Vảy phấn trắng khởi phát là màu hồng sau đó nhạt dần, có thể gây ngứa tại vùng da bị bệnh. Kích thước to nhỏ khác nhau, thường từ 1 đến vài cm.
Không biết cháu đã được chẩn đoán chính xác chưa. Nếu chưa đi khám bác sĩ thì cháu nên đi khám để được bác sĩ chẩn đoán chính xác nhất nhé! Nếu là bệnh vẩy phấn trắng thì, về điều trị bệnh này là bệnh mạn tính nên cháu lưu ý dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ nhé! Khi cháu đi khám, sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc điều trị phù hợp với tình trạng của cháu. Cháu không nên tự ý mua thuốc về nhà dùng để tránh dị ứng cho da hoặc làm bệnh nặng hơn, lan sang nhiều vị trí khác trên cơ thể.
Bên cạnh đó, cháu nên lưu ý:
-Tắm hàng ngày, vệ sinh thân thể sạch sẽ để loại bỏ vẩy bám trên da. Nên dùng nước ấm, tránh sử dụng xà phòng có tính kiềm quá mạnh, lau da nhẹ nhàng.
- Ngay sau khi tắm, lau khô da bằng khăn mềm, thoa kem thảo dược Explaq để trị vẩy, làm ẩm da. Mùa lạnh, khô, cần thoa kem làm ẩm da nhiều lần trong ngày.
- Chỉ sử dụng những sản phẩm chăm sóc da nhẹ, dịu.
- Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.
- Tránh làm thương tổn da, không bóc, cạy các thương tổn, tránh để côn trùng cắn, nhiễm vi khuẩn và virus, đặc biệt là nhiễm khuẩn tai mũi họng.
- Kiêng rượu bia và kiểm soát cân nặng ở mức hợp lý.
- Nên mặc trang phục với chất liệu sợi tự nhiên như cotton.
- Nên giữ tâm trạng thoải mái, không mặc cảm.
Bên cạnh việc dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ, dùng kem bôi Explaq, cháu có thể bổ sung thực phẩm chức năng Kim Miễn Khang dùng đường uống. Explaq có thành phần chính là chitosan được tinh chế từ vỏ các loài giáp xác như tôm, cua… giúp điều chỉnh sự phân bố của dược chất, ổn định PH, giúp tăng cường tính thấm qua da, làm trơn mịn da, bảo vệ da, kết hợp cùng các dược liệu khác như: cao phá cố chỉ, cao lá sòi, cao ba chạc… giúp loại bỏ các bệnh vẩy da, trong đó có vẩy phấn trắng. Kem Explaq có ưu điểm tác động trực tiếp đến vùng da tổn thương, giúp da tránh một số yếu tố có hại từ môi trường trên da như: tia tử ngoại, ánh nắng mặt trời, bụi bẩn… Khi dùng phối hợp với Kim Miễn Khang với tác dụng tăng cường năng lượng cho tế bào, hỗ trợ phục hồi và điều hoà hệ miễn dịch của cơ thể trong các bệnh tự miễn dịch, có thể tạo ra tác dụng hiệp đồng giúp hạn chế triệu chứng bệnh, ngăn ngừa bệnh tái phát.
Nếu cháu chưa đi khám thì cháu hãy đi khám sớm để được chẩn đoán chính xác và điều trị hiệu quả nhé!
Chúc cháu nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan