Da Liễu

Trên tay cháu có những nốt nhỏ bằng đầu tăm màu trắng , mọc thành đám , sần lên và ngứa vào mùa hè . Hiện nay đang lan ra khắp 2 tay , Vậy đây là bệnh gì ạ , cách chữa như thế nào

Vũ Lâm

(2015/03/12 05:07)

Chào bạn!\nKhông phải chỉ ăn đồ lạ vào mới bị dị ứng, mà dị ứng có thể do cháu có tiếp xúc với một dị nguyên nào đó. Dị ứng da tiếp xúc do kích thích thường biểu hiện với thương tổn mẩn đỏ ở da. Giai đoạn cấp tính, thương tổn đặc trưng bởi các mụn nước nhỏ, khi thương tổn xẹp hoặc thương tổn mạn tính sẽ biểu hiện bằng các vảy da, đỏ da và có thể có dày da. Ngứa, đau và rát có thể trầm trọng. Có thể thấy tổn thương phù nề và nóng, đôi khi có nhiễm khuẩn da thứ phát. Vị trí khu trú sẽ gợi đến nguyên nhân gây bệnh, có thể do bôi kem hoặc tiếp xúc với dị nguyên nào đó.
Bạn không nên tự ý dùng thuốc. Bạn nên đi khám chuyên khoa da liễu để được điều trị kịp thời. Viêm da tiếp xúc điều trị chủ yếu là: cháu tránh các dị nguyên gây nên viêm da tiếp xúc. Đối với trường hợp cần sử dụng thuốc, tùy thuộc vào mức độ tổn thương mà các bác sĩ có các biện pháp cụ thể như: ngứa, rỉ nước vùng da nhỏ có thể bôi dung dịch Milian, tím Gentian, hồ nước. Sử dụng kem để ức chế viêm và làm giảm ngứa. Chú ý không được chà xát tổn thương với xà phòng và nước. Bạn cần cắt móng tay và đeo găng tay... tránh gãi để tránh nhiễm trùng da thứ phát. Che phủ khu vực ngứa nếu không thể không gãi nó. Bạn có thể chườm mát giúp bảo vệ làn da và ngăn ngừa trầy xước. Tuy nhiên viêm da tiếp xúc là bệnh tự khỏi nếu như không tái tiếp xúc với chất gây dị ứng, nhưng thời gian để khỏi hẳn cũng phải mất 2-3 tuần.
Chúc bạn mau khỏi bệnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan