Nội Tiết

thưa bác sĩ.em lấy chồng được 1 năm mà chưa có con, vừa rồi em đi khám phụ khoa siêu âm không thấy dấu hiệu bất thường, nhưng khi đi xét nghiệm máu protactin cao 64.1, như vậy có cao quá không ạ. và có bị vô sinh không bác sĩ

Quynh Trang

(2014/12/09 02:59)

Chào bạn,
Bạn muốn nói đến chỉ số Prolactin. Prolactin là một kích thích tố nội tiết (hormone) do tuyến yên (pituitary gland) sản xuất (tuyến yên là một thành phần của não bộ, nằm ở đáy sọ). Prolactin kích thích tuyến vú phát triển và bài tiết sữa. Lượng prolactin trong máu gia tăng ở những người có u trong tuyến yên (pituitary adenoma), bị bệnh yếu tuyến giáp trạng (hypothyroidism) và trong khi dùng một số thuốc, đặc biệt ở phụ nữ Đa nang buồng trứng. Lượng prolactin cao có thể gây chứng mất kinh, hiếm muộn và chảy dịch ở núm vú (galactorrhea).
Lượng prolactin bình thường dưới 30 ng/mL. (chỉ số bình thường có thể khác tùy theo mỗi phòng thí nghiệm). Lượng prolactin lên, xuống trong ngày, và có thể gia tăng khi tinh thần bị căng thẳng. Vì vậy, nên thử máu vào buổi sáng trước khi ăn và sau khi ngơi nghỉ độ 30 phút.
Bạn mới kiểm tra một lần thì chưa thể kết luận chawcschawns được. Bạn nên đi kiểm tra lại và để nghị được kiểm tra kĩ các nguyên nhân bệnh lý có liên quan như đã nói ở trên.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan